Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 102

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 102
umræðunni um umbótastarf og gefa fleiri klínískum hjúkr- unarfræðingum tækifæri til að taka þátt í slíkum verkefnum. Í öðru lagi má vera að hjúkrunarfræðingar vanmeti hæfni sína á þessum sviðum þar sem erfiðara er að meta árangur af fram- lagi hjúkrunar en til dæmis þegar um umönnun eða meðferð sjúklinga er að ræða. auk þess hefur umræða um hjúkrun að líkindum minnkað á undanförnum árum, meðal annars vegna skorts á hjúkrunarfræðingum. Í þriðja lagi getur verið að hjúkrunarfræðingar telji að þau atriði iS-nCS, sem þeir meta hæfni sína minnsta í, falli ekki að starfsviði þeirra í sama mæli og umönnun sjúklinga og meðferð þeirra heldur séu fyrst og fremst á hendi stjórnandans, sérfræðinga í hjúkrun eða gæða - stjóra. Ýmsir aðstæðubundnir þættir geta ha áhrif á hvernig hjúkrunarfræðingar líta á starfsvið sitt (rasmussen o.fl., 2018) og ef til vill telja hjúkrunarfræðingar, sem fá ekki tækifæri til að vinna að úrbótum í hjúkrun á sinni deild eða nýta gagn- reynda þekkingu í hjúkrun á deildinni, að þessir þættir tilheyri ekki starfssviðinu. rannsókn meðal íslenskra hjúkrunarfræð- inga gaf til kynna skort á innviðum til að styðja við hjúkrunar- fræðinga og auðvelda þeim að nýta gagnreynda þekkingu (orsteinsson og Sveinsdóttir, 2014). niðurstöður gætu þannig bent til að þá innviði, sem um ræðir, skorti enn þá enda benda rannsóknir á notkun gagnreyndrar þekkingar í starfi til að slíkt kreist tíma og stuðnings stofnunar (fry og attawet, 2018). Í stefnu Landspítala er lögð aukin áhersla á að fræða skjólstæðinga til að styðja við þátttöku þeirra í eigin meðferð og áréttað mikilvægi leiðsagnar nemenda og nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga (Landspítali, e.d.) enda sýna rannsóknir að sjúklingar binda miklar vonir við fræðslu heilbrigðisstarfs- manna (ingadottir o.fl., 2015; Valkeapää o.fl., 2014). Í saman- burði við önnur atriði mátu hjúkrunarfræðingar í þessari rann sókn hins vegar hæfni sína í fræðslu- og leiðbeinenda- hlutverki ekki góða. Í erlendum rannsóknum hefur komið í ljós að hjúkrunarfræðingar hafa jákvæða afstöðu til sjúk- lingafræðslu og telja hana mikilvæga, líklegt er að afstaða ís- lenskra hjúkrunarfræðinga sé einnig jákvæð. hins vegar taldi aðeins um helmingur norskra og sænskra hjúkrunarfræðinga á sjúkrahúsum sig færa um að veita sjúklingum fræðslu og mjög fáir fylgdust með þróun fræðasviðsins (Bergh o.fl., 2014). hjúkrunarfræðingar telja sig hafa góða þekkingu á innihaldi fræðslu en minna vald á ölbreyttum kennsluaðferðum og telja aðstæður á sjúkrahúsum ekki styðja nægilega vel við brynja ingadóttir, hrund sch. thorsteinsson, herdís sveinsdóttir, katrín blöndal 102 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Áhrif starfsaldurs á deild og framhaldsnáms/viðbótarnáms á mat hjúkrunarfræðinga á eigin hæfni Líkan 1 Líkan 2 Breyta B SE B β B SE B β fasti 6,90 0,21 6,48 0,27 Starfsaldur á deild 0,05 0,02 0,29* 0,05 0,02 0,30* framhaldsnám/viðbótarnám 0,29 0,12 0,29* R2 0,068 0,140 F 5,282* 5,783** *p< 0,05; **p< 0,01 Tafla 3. Tengsl hæfni við bakgrunn þátttakenda hæfniþættir umönnun Starfs- kennsla og hjúkrunar- greining Trygging Stjórnun á heildarlisti hlutverk leiðbeining íhlutanir gæða aðstæðum M (sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) framhaldsnám/ viðbótarnám1 já (n= 42) 8,3 (0,9)* 7,7 (1,3)* 7,7 (1,2)** 8,0 (1,2)** 7,8 (1,2) 7,3 (1,7) 7,6 (1,4) 7,8 (1,1)* nei (n= 18) 7,7 (0,8) 6,9 (1,2) 6,8 (1,2) 6,9 (1,3) 7,1 (1,5) 6,5 (1,6) 6,9 (1,4) 7,0 (1,0) r r r r r r r r Starfsaldur í hjúkrun2 0,047 0,067 0,147 -0,019 -0,107 0,074 0,128 0,074 Starfsaldur á deild2 0,250 0,250 0,301* 0,254* 0,200 0,177 0,191 0,289* *p< 0,05; **p< 0,01 1 t-próf 2 Pearson-fylgnistuðull
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.