Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 102

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 102
umræðunni um umbótastarf og gefa fleiri klínískum hjúkr- unarfræðingum tækifæri til að taka þátt í slíkum verkefnum. Í öðru lagi má vera að hjúkrunarfræðingar vanmeti hæfni sína á þessum sviðum þar sem erfiðara er að meta árangur af fram- lagi hjúkrunar en til dæmis þegar um umönnun eða meðferð sjúklinga er að ræða. auk þess hefur umræða um hjúkrun að líkindum minnkað á undanförnum árum, meðal annars vegna skorts á hjúkrunarfræðingum. Í þriðja lagi getur verið að hjúkrunarfræðingar telji að þau atriði iS-nCS, sem þeir meta hæfni sína minnsta í, falli ekki að starfsviði þeirra í sama mæli og umönnun sjúklinga og meðferð þeirra heldur séu fyrst og fremst á hendi stjórnandans, sérfræðinga í hjúkrun eða gæða - stjóra. Ýmsir aðstæðubundnir þættir geta ha áhrif á hvernig hjúkrunarfræðingar líta á starfsvið sitt (rasmussen o.fl., 2018) og ef til vill telja hjúkrunarfræðingar, sem fá ekki tækifæri til að vinna að úrbótum í hjúkrun á sinni deild eða nýta gagn- reynda þekkingu í hjúkrun á deildinni, að þessir þættir tilheyri ekki starfssviðinu. rannsókn meðal íslenskra hjúkrunarfræð- inga gaf til kynna skort á innviðum til að styðja við hjúkrunar- fræðinga og auðvelda þeim að nýta gagnreynda þekkingu (orsteinsson og Sveinsdóttir, 2014). niðurstöður gætu þannig bent til að þá innviði, sem um ræðir, skorti enn þá enda benda rannsóknir á notkun gagnreyndrar þekkingar í starfi til að slíkt kreist tíma og stuðnings stofnunar (fry og attawet, 2018). Í stefnu Landspítala er lögð aukin áhersla á að fræða skjólstæðinga til að styðja við þátttöku þeirra í eigin meðferð og áréttað mikilvægi leiðsagnar nemenda og nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga (Landspítali, e.d.) enda sýna rannsóknir að sjúklingar binda miklar vonir við fræðslu heilbrigðisstarfs- manna (ingadottir o.fl., 2015; Valkeapää o.fl., 2014). Í saman- burði við önnur atriði mátu hjúkrunarfræðingar í þessari rann sókn hins vegar hæfni sína í fræðslu- og leiðbeinenda- hlutverki ekki góða. Í erlendum rannsóknum hefur komið í ljós að hjúkrunarfræðingar hafa jákvæða afstöðu til sjúk- lingafræðslu og telja hana mikilvæga, líklegt er að afstaða ís- lenskra hjúkrunarfræðinga sé einnig jákvæð. hins vegar taldi aðeins um helmingur norskra og sænskra hjúkrunarfræðinga á sjúkrahúsum sig færa um að veita sjúklingum fræðslu og mjög fáir fylgdust með þróun fræðasviðsins (Bergh o.fl., 2014). hjúkrunarfræðingar telja sig hafa góða þekkingu á innihaldi fræðslu en minna vald á ölbreyttum kennsluaðferðum og telja aðstæður á sjúkrahúsum ekki styðja nægilega vel við brynja ingadóttir, hrund sch. thorsteinsson, herdís sveinsdóttir, katrín blöndal 102 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Áhrif starfsaldurs á deild og framhaldsnáms/viðbótarnáms á mat hjúkrunarfræðinga á eigin hæfni Líkan 1 Líkan 2 Breyta B SE B β B SE B β fasti 6,90 0,21 6,48 0,27 Starfsaldur á deild 0,05 0,02 0,29* 0,05 0,02 0,30* framhaldsnám/viðbótarnám 0,29 0,12 0,29* R2 0,068 0,140 F 5,282* 5,783** *p< 0,05; **p< 0,01 Tafla 3. Tengsl hæfni við bakgrunn þátttakenda hæfniþættir umönnun Starfs- kennsla og hjúkrunar- greining Trygging Stjórnun á heildarlisti hlutverk leiðbeining íhlutanir gæða aðstæðum M (sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) M(sf) framhaldsnám/ viðbótarnám1 já (n= 42) 8,3 (0,9)* 7,7 (1,3)* 7,7 (1,2)** 8,0 (1,2)** 7,8 (1,2) 7,3 (1,7) 7,6 (1,4) 7,8 (1,1)* nei (n= 18) 7,7 (0,8) 6,9 (1,2) 6,8 (1,2) 6,9 (1,3) 7,1 (1,5) 6,5 (1,6) 6,9 (1,4) 7,0 (1,0) r r r r r r r r Starfsaldur í hjúkrun2 0,047 0,067 0,147 -0,019 -0,107 0,074 0,128 0,074 Starfsaldur á deild2 0,250 0,250 0,301* 0,254* 0,200 0,177 0,191 0,289* *p< 0,05; **p< 0,01 1 t-próf 2 Pearson-fylgnistuðull
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.