Studia Islandica - 01.06.1975, Page 65
63
Meginatriði þáttarins mega álögin vitaskuld teljast, og
eru þau af sömu gerð sem álögin í Grógaldri og í Hjálm-
þérssögu (Z). Gaman er einnig að virða fyrir sér nokkm'
smáatriði í þættinum, svo sem víg Dogeds konungs, og
minnir það á sumar ævintýrafrásagnir íslenzkar, þó að
ekki þurfi allt endilega að vera eins í öllum greinum. Svo
er um það atriði, að kóngssonur er dulinn fyrii' stjúpmóð-
ur sinni í lengstu lög. I síðara hluta þáttarins er vitaskuld
grúi kynlegra smáatriða, sem ekki er unnt að rekja eða
greina sundur hér. Til gamans skal þess getið, að frá-
sagnarháttur Blákápu-ævintýrsins mixmir á Kulhwchs-
sögnina: á báðum stöðum eru raktir fyrirfram háskar ferð-
arinnar nokkuð svo, en vitaskuld miklu nákvæmar í
Kulhwchs-þættinum („Mæli ég um og legg ég á, að þú
megir til að fara frá föðurhúsum og þú gangir á einn skóg,
og munu mæta þér fuglar og vilja drepa þig, og ef þú
kemst undan þeim, munu mæta þér tólf naut“ o.s. frv.
(bls. 45-6 hér á undan), sbr. The Mabinogion, 1949,
113: “Though thou get that, there in that thou wilt not get.
A husbandman to till and prepare that land, other than
Amaethon son of Dðn. He will not come with thee of his
own free will, nor thou compel him.” “It is easy for me to
get that, there is that thou wilt not get. . o.s. fr\'. blaðsiðu
eftir blaðsíðu).
Eins og áður var getið, eru margir liðsmenn, sem Artúr
fær Kulhwch, hinir mestu kimnáttumenn. Minnir þetta í
fjarska séð á Argóarfara í grískum sögum, þó að langt sé
á milli, en á síðari tímum á ævintýri (nr. 650A og 650B),
en vitaskuld fer því fjarri, að xun sams konar kunnáttu-
menn sé endilega að ræða.
Loks er rétt að geta þess um síðara hluta þáttai'ins: efni
hans eru gagngert þrautir, og greinist haim því frá efni
Fjölsvinnsmála og Svejdalsdansins, en er ekki óskyldur efni
Hjálmþérssögu, þó að ærið bil sé á milli.
k.