Þjóðmál - 01.12.2015, Blaðsíða 91

Þjóðmál - 01.12.2015, Blaðsíða 91
90 ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2015 „Mervyn King kannaðist hins [svo] ekkert við að hafa gefið slíkt loforð eða vilyrði og var þreifandi illur vegna ummæla Davíðs“ (bls. 73). Ólafur lætur þess ógetið, að þingmenn í fjárlaganefnd Alþingis fengu 24. janúar 2011 að sjá útskrift af samtalinu (sem tekið hafði verið upp, án þess að King vissi). Þeir vildu ekkert láta hafa eftir sér eftir það, sem bendir sterklega til þess, að Davíð hafi sagt satt um samtalið, eins og ég hef raunar sjálfur traustar heimildir um. Það segir líka sitt, að King vildi ekki leyfa birtingu þess. Marghraktar fullyrðingar endurteknar Ólafi Arnarsyni er Sjálfstæðisflokkurinn hugleikinn, enda starfaði hann í flokknum til 2004, þegar hann gekk úr honum í mót- mælaskyni við fjölmiðlafrumvarp Davíðs Oddssonar. Um þær mundir sinnti hann verkefnum fyrir Baug, en forsvarsmenn þess fyrirtækis töldu frumvarpið beinast sérstak- lega gegn sér. Ólafur víkur meðal annars að ræðu Davíðs á landsfundi Sjálfstæðisflokks- ins 2009. Segir hann, að Davíð hafi þá líkt „sjálfum sér við Jesú Krist“ (bls. 125). Hér er réttu máli hallað. Davíð líkti sér í ræðunni við ræningjana, sem krossfestir voru með Kristi, en bankastjórunum tveimur, sem flæmdir voru úr Seðlabankanum með honum, við frelsarann. Orð hans féllu í framhaldi af gamansögu frá Flateyri, sem tengdist Nýja testamentinu, og hljóðuðu svo: „Mér finnst reyndar hinn endinn á Testa- mentinu eiga betur við mínar aðstæður, þó örlítið breytt. Þegar þeir þrjótar krossfestu ljúflinginn Krist, þá höfðu þeir honum tvo óbótamenn til hvorrar handar á krossum, en þegar verklausa minnihlutastjórnin hengdi þrjótinn Davíð, þá létu þeir sig hafa það að hengja tvo strangheiðarlega heiðursmenn, manninum sem þeir þóttust hafa grátt að gjald, svona til samlætis.“ Hér hefur fátt eitt verið nefnt. Gildi þessarar bókar Ólafs Arnarsonar felst aðallega í því, að þar er safnað saman á einn stað nær öllum þeim ávirðingum Davíðs Oddssonar, sem andstæðingar hans í röðum íslenskra fésýslu- manna telja sig geta fundið. Hún er fróðleg heimild um það, hvers vegna þeir eru honum andsnúnir. Vandséð er þó, hvað höfundinum gengur til með að endurtaka fullyrðingar, sem hafa verið marghraktar, eins og að ummæli Davíðs í sjónvarpsþætti 7. október hafi leitt til beitingar hryðjuverkalaganna í Bretlandi daginn eftir eða að Seðlabankinn hafi orðið gjaldþrota. Eðli málsins samkvæmt er Davíð Oddsson umdeildur maður, og allt orkar tvímælis, þá er gert er. Tvö dæmi um það eru verðbólgumarkmiðið, sem Seðlabankinn setti sér frá 2001, og kaupin á Glitni 2008, þótt hvort tveggja hafi verið „eftir bókinni“, eins og hagfræðingar segja stundum. Um fyrra dæmið má þó segja, að verðbólgumarkmiðið var sett, löngu áður en Davíð gerðist bankastjóri. Um seinna dæmið má rifja upp, að ríkisstjórnin ákvað að kaupa Glitni, ekki Seðlabankinn, sem sá hins vegar um meðferð málsins að ósk ríkisstjórnarinnar. Erfitt er að meta áhrifin af kaupunum, því að á þau reyndi aldrei. Baugsfjölskyldan hóf fjölmiðlaherferð gegn þeim, en dró að halda hluthafafund þeim til staðfestingar, og á meðan féll bankinn, fyrstur íslensku bank- anna. Hvað sem þessu tvennu líður, er óþarfi að bera Davíð sökum, sem bersýnilega eru rangar, eins og Ólafur gerir víða, ekki aðeins í þessari bók, heldur líka í vikulegum útvarps- þáttum á Bylgjunni, en sú útvarpsstöð er í eigu Baugsfjölskyldunnar. Lesendur bókar hans verða að hafa varann á, svo margt sem þar er missagt. Dr. Hannes Hólmsteinn Gissurarson er prófessor við stjórnmálafræðideild Háskóla Íslands
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.