Úrval - 01.07.1966, Side 52

Úrval - 01.07.1966, Side 52
50 ÚRVAL on monofilamenti“ (einföldum, ó- snúnum boronþræði) til notkunar sem byggingarefni með alveg sér- staka eiginleika. Brýr úr boroni. Bandaríkjamenn geta hlakkað til þess tíma, þegar farið verður að nota boron til ýmislegra hluta í hinu borgaralega lífi. Og það virð- ist ekki þurfa að líða á löngu, þang- að til sumt af þessu verður að veru- leika. Brýr úr borontrefjablöndu gætu til dæmis spannað tvisvar sinnum lengra brúarhaf en mögulegt hefur reynzt, hvað brýr úr byggingarstáli snertir. Nýja Verrazenobrúin í New Yorkborg er nú lengst brú heims- ins. Hún er ekkert smásmíði. Hún er hvorki meira né minna en 4.260 fet á lengd. Það þurfti 160.000 tonn af byggingarstáli í hana. Hefði hún verið byggð úr borontrefjablöndu, hefði brúarhafið getað verið tvisvar sinnum lengra, og þyngd boronsins hefði samt aðeins verið 93.000 tonn. Slík brú úr boroni yrði alveg eins örugg og væri hún úr stáli, og um hana gæti því orðið alveg eins mik- il umferð og nú er um Verrazano- brúna. Hæsta bygging í heimi er Empire State Building í New Yorkborg, eins og flest skólabörn vita. Hæð hennar er 1.472 fet frá gangstétt upp til enda sj ón varpslof tnetsstangarinnar á þaki hennar. Þegar skólabörn nú- tímans verða orðin fullorðin, verð- ur kannske orðið unnt að byggja fimm sinnum hærri skýjakljúfa og nota borontrefjablöndu sem bygg- ingarefni í þá. Samgöngur á landi. Það er ekki óeðlilegt að vænta þess, að borontrefjablanda muni einnig hafa miklu hlutverki að gegna, hvað snertir framfarir í sam- göngum á landi og nýjungar í þeim efnum. Nú þegar eru verkfræðingar farnir að tala í fullri alvöru um framleiðslu loftpúðajárnbrautar- lesta, sem mundu æða áfram með 300 mílna hraða á klukkustund rétt uppi yfir venjulegum járnbrautar- teinum. Samþjappað loft mundi halda lestunum á lofti uppi yfir teinunum. Auðvitað yrði þyngd lest- anna töluvert vandamál í þessu sam- bandi, og hingað til hefur það ver- ið álitið, að alúmín mundi reynast heppilegast byggingarefni fyrir framleiðslu slíkra lesta. En yrðu þær í þess stað smíðaðar úr boron- trefjablöndu, þá þyrfti ekki nema helming lyftikarftsins miðað við al- úmín. og þannig mundi reynast unnt að minnka orkukostnaðinn töluvert. Loftpúðaskip eru þegar í notkun á vissum leiðum og önnur í smíðum. Því er svo farið með þau eins og flugvélar og loftpúðalestir, að það eru takmörk fyrir því, hve marga farþega eða hve mikinn flutning þau geta tekið. Því léttara sem loftpúðaskipið sjálft yrði, því fleiri farþega eða meiri flutning gæti það tekið. Ef boron yrði notað við smíði þess- ara loftpúðaskipa, mundi reynast unnt að smíða skip, sem yrðu 40% léttari en væru þau smíðuð úr öðru efni. Á þjóðvegunum. Að öllum líkindum mun boron
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.