Úrval - 01.07.1966, Page 52

Úrval - 01.07.1966, Page 52
50 ÚRVAL on monofilamenti“ (einföldum, ó- snúnum boronþræði) til notkunar sem byggingarefni með alveg sér- staka eiginleika. Brýr úr boroni. Bandaríkjamenn geta hlakkað til þess tíma, þegar farið verður að nota boron til ýmislegra hluta í hinu borgaralega lífi. Og það virð- ist ekki þurfa að líða á löngu, þang- að til sumt af þessu verður að veru- leika. Brýr úr borontrefjablöndu gætu til dæmis spannað tvisvar sinnum lengra brúarhaf en mögulegt hefur reynzt, hvað brýr úr byggingarstáli snertir. Nýja Verrazenobrúin í New Yorkborg er nú lengst brú heims- ins. Hún er ekkert smásmíði. Hún er hvorki meira né minna en 4.260 fet á lengd. Það þurfti 160.000 tonn af byggingarstáli í hana. Hefði hún verið byggð úr borontrefjablöndu, hefði brúarhafið getað verið tvisvar sinnum lengra, og þyngd boronsins hefði samt aðeins verið 93.000 tonn. Slík brú úr boroni yrði alveg eins örugg og væri hún úr stáli, og um hana gæti því orðið alveg eins mik- il umferð og nú er um Verrazano- brúna. Hæsta bygging í heimi er Empire State Building í New Yorkborg, eins og flest skólabörn vita. Hæð hennar er 1.472 fet frá gangstétt upp til enda sj ón varpslof tnetsstangarinnar á þaki hennar. Þegar skólabörn nú- tímans verða orðin fullorðin, verð- ur kannske orðið unnt að byggja fimm sinnum hærri skýjakljúfa og nota borontrefjablöndu sem bygg- ingarefni í þá. Samgöngur á landi. Það er ekki óeðlilegt að vænta þess, að borontrefjablanda muni einnig hafa miklu hlutverki að gegna, hvað snertir framfarir í sam- göngum á landi og nýjungar í þeim efnum. Nú þegar eru verkfræðingar farnir að tala í fullri alvöru um framleiðslu loftpúðajárnbrautar- lesta, sem mundu æða áfram með 300 mílna hraða á klukkustund rétt uppi yfir venjulegum járnbrautar- teinum. Samþjappað loft mundi halda lestunum á lofti uppi yfir teinunum. Auðvitað yrði þyngd lest- anna töluvert vandamál í þessu sam- bandi, og hingað til hefur það ver- ið álitið, að alúmín mundi reynast heppilegast byggingarefni fyrir framleiðslu slíkra lesta. En yrðu þær í þess stað smíðaðar úr boron- trefjablöndu, þá þyrfti ekki nema helming lyftikarftsins miðað við al- úmín. og þannig mundi reynast unnt að minnka orkukostnaðinn töluvert. Loftpúðaskip eru þegar í notkun á vissum leiðum og önnur í smíðum. Því er svo farið með þau eins og flugvélar og loftpúðalestir, að það eru takmörk fyrir því, hve marga farþega eða hve mikinn flutning þau geta tekið. Því léttara sem loftpúðaskipið sjálft yrði, því fleiri farþega eða meiri flutning gæti það tekið. Ef boron yrði notað við smíði þess- ara loftpúðaskipa, mundi reynast unnt að smíða skip, sem yrðu 40% léttari en væru þau smíðuð úr öðru efni. Á þjóðvegunum. Að öllum líkindum mun boron
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.