Úrval - 01.08.1968, Síða 75

Úrval - 01.08.1968, Síða 75
HÆTTULEG SJOFERÐ 73 veg lífsnauðsynlegar fyrir Róma- borg og veldi hennar. Á dögum Nerós voru um 200.000 Rómverjar á opinberu framfæri og fékk hver þeirra 6—7 skeppur af hveiti mán- aðarlega. Það virðist sem kornskip- in hafi verið í einkaeign, en samt virðast þau hafa verið undir stjórn og eftirliti ríkisins. Og keisaraleg- ur embættismaður á borð við Júlíus var þannig æðri skipstjóra að tign og völdum. Við vitum, hvernig þessi róm- versku skip á 1. öld e.Kr. litu út. Af þeim eru til nokkrar upphleypt- ar lágmyndir á grafhvelfingum. Rómverskt skip frá því um 250 e.Kr. hefur verið dregið upp úr Thamesá nálægt Lundúnum nú á vorum dögum. Og slík skip munu hafa verið næstum nákvæmlega eins og skip þau, sem notuð voru á 1. öld, vegna þess að það urðu engar raun- verulegar framfarir í skipabygg- ingum öldum saman á þeim tímum. Skipin voru frá 80—125 fet á lengd. Skýrt er frá skipi einu, sem á að hafa verið 95 fet á lengd og gat borið 250 tonn. Þilfarsbitarnir voru 20—25 fet á lengd. Hafnir voru grunnar á þeim tímum, og því var ristudýpt lítil, allt frá 4 fetum upp í aðeins 8 fet. Skipin voru yfirleitt tvímöstruð og með ráseglum og risastóru stýri, sem líktist helzt ár. Stýrin voru reyndar tvö, sitt hvorum megin við hinn háa skut. Stórseglið og framseglið voru dregin upp á við að ránum með kerfi kaðla, sem brugðið var í gegnum hringi, sem saumaðir voru við segldúkinn. Er þar um svip- aðan útbúnað að ræða og notaður var við að draga upp leikhústíöld hér áður fyrr. Það er mjög.líklegt, að Páll post- uli hafi einmitt sjálfur hjálpað til að gera slík segl. Hann var tjald- gerðarmaður að atvinnu, en þeir voru oft einnig seglsaumarar. Álit- ið er, að Páll hafi einmitt unnið fyrir fyrirtæki, sem sá um að vista skip og sjá þeim fyrir öllum bún- aði, þau árin er hann dvaldi í Korinþuborg, en þar lágu skip frá ýmsum þjóðum að vetrarlagi og voru síðan vistuð og búin út á ann- an hátt á vorin, skömmu áður en þau lögðu upp frá borginni, þar sem þau höfðu haft vetu.rsetu. Páll hefur því verið vel kunnugur segl- um og seglabúnaði hvers konar. Kaupskip þeirra tíma gátu auðveldlega siglt undan vindi, en þau gátu ekki siglt upp í vindinn nema nokkrar gráður, ef þau gátu það þá nokkuð, og þarna finnst að nokkru leyti skýringin á erfiðleik- unum við þessa sjóferð Páls. Skipið, sem bar Pál yfir Miðjarð- arhafið, hafði 276 menn innan- borðs samkvæmt flestum handrit- um að Postulasögunni, þótt þeir séu aðeins skráðir 76 í handriti einu, sem til er í Vatíkaninu. En hvort sem tala þeirra hefur verið 276 eða 76 ,hljóta flestir þeirra að hafa verið fangar og venjulegir farþegar ásamt þrælum sínum. Þessi tala er að vísu há, en þó ekki óhæfilega. Josephus minnist á skip, sem flutti 600 farþega, og sagn- fræðingurinn Pliny minnist á ann- að, sem flutti hvorki meira né minna en 1200 farþega. f sjóferð- um þeirra daga sá hver farþegi sér
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.