Úrval - 01.09.1971, Síða 51

Úrval - 01.09.1971, Síða 51
49 MARTROÐ I LAUREL gastegund sú er notuð til þess að eyða rottum og' skordýrum í skip- um. Gas þetta er svo eitrað, að andi maður uppgufun af því að sér í nokkrar mínútur, getur slíkt haft skjótan dauða í för með sér. Skömmu eftir klukkan 4 um nótt- ina hafði vöruflutningalestin, sem var í eigu Suðurjárnbrautarkerfis- ins, farið í gegnum miðbæ borgar- innar Laurel, en hún telur 23.500 íbúa. Henni var nú ekið á 30 mílna hraða í gegnum mjög þéttbýlt hverfi, þar sem skiptust á íbúðar- hús, litlar verksmiðjur í iéttiðnað- argreinum og önnur smáfyrirtæki. Skyndilega skullu neyðarloftheml- arnir ískrandi niður, og risavöxnu eimreiðarnar þrjár, sem drógu 139 vagna á eftir sér, stönzuðu. Síðan sást hvít birta, sem líktist spreng- ingu, nálægt miðju lestarinnar. Þetta var slík skellibirta, að það var sem kominn væri dagur. Eim- reiðarstjóri fremstu eimreiðarinn- ar hafði samband við járnbrautar- stöðvarstjórann í Hattiesburg með fjarskiptatækjum sínum, en sú borg er í 25 mílna fjarlægð frá Laurel. Hann tilkynnti: „Það er kviknað í lestinni okkar, og það lítur út fyrir, að það sé líka kviknað í bænum Laurel“! Yfir bæmn hafði nú skollið mesta ógnin í gervallri sögu hans. Og jafnframt því hófst nú mesta eldraun tveggja starfsmanna járn- brautarfélagsins, sem verið höfðu lengi í þjónustu þess, þeirra Will- iam Joels Chandlers, sem er 49 ára gamall og á 6 barnabörn, og hins 43 ára gamla Franks M. Wells. „RJÚFIÐ TENGSLIN VIÐ VAGNANA"! Vandræðin hófust, þegar hjól und- ir einum propanegasgeyminum brotnaði, er það rann yfir teina- mót. Vagninn fór út af teinunum og dró einnig 14 aðra vagna á eftir sér út af teinunum. Og þeir voru allir fullir af propanegasi. Lestin brotnaði í þrjá hluta, fram- og afturhlutarnir urðu eftir á tein- unum, en miðhlutinn fór út af tein- unum, og lofttengslin við hemlana, sem lá eftir lestinni endilangri, rofnuðu Og þegar loftið í leiðslu þessari komst út, ýttust „járnskór" neyðarhemlakerfisins sjálfkrafa niður á hjólin og stöðvuðu þannig lestina með nístandi ískri. Sumir geymarnir rifnuðu, þegar vagnarnir ultu út af sporinu. Sam- anþjappað gasið úr þeim þrýstist út. Og þegar það þandist út og blandaðist andrúmsloftinu, varð sprengikraftur þess þrettánþúsund- faldur við það, sem hann hafði verið áður. Gas þetta, sem er þyngra en loft, skreið eftir jörðinni eins og hraunstraumur. Eldblossar úr lestarbrakinu kveiktu tafarlaust í því, og öskrandi, hvítir logar þutu 500 fet upp í loftið. Járnbrautarstöðvarstjórinn í Hatt- iesburg sendi stuttorða öryggis- skipun til eimreiðarstjóranna í lest nr. 154: „Rjúfið tengslin við vagn- ana“! Hemlamaður klöngraðist nið- ur úr einni eimreiðinni og rauf tengsl vagnanna við eimreiðirnar þrjár, sem voru samtengdar. Og þær fjarlægðust hratt vagnarununa. Nú datt starfsmönnunum á eim- reiðunum í hug, að kannske væri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.