Helgafell - 01.04.1943, Blaðsíða 111

Helgafell - 01.04.1943, Blaðsíða 111
Stúdentspróf V erzlunarskólans I jólahefti Helgafells skrifar Kristján Eld- járn um verzlunarskólastúdentana. Er greinin að sumu leyti endursögn á stúdentafundar- ræðu, og þó ýmsu meira í hóf stiljt í greininni en var í ræðunni. Greinin er yfirleitt kurteis- leg rökræða um máiið frá sjónarmiði þeirra, sem hafa fundið köllun hjá sér til að amast við þessari ráðstöfun. En af því æði margt er missagt, er rétt að láta fylgja hér annað bréf til áréttingar frá sjónarmiði okkar, sem teljum, að það hafi verið rétt, og muni geta orðið happasælt að veita Verzlunarskólanum stúdent- prófsréttindi. Kr. E. segir, að stúdentarnir séu mjög ein- huga á móti hinu nýja stúdentsprófi. það er ekki rétt. Það var að vísu greimlegt, cinkum á fyrra fundinum, að meiri hluti háskólastúd- enta var andvígur því, en nokkrir greiddu samt atkvæði með því, og á síðara fundinum talaði einn háskólastúdent með því. Kr. E. segir, að dylgjur nokkrar hafi heyrst um það, hvers vegna Verzlunarskólinn hafi öðl- azt þessi réttindi einmitt nú. Mun þar átt við órökstudd ummæli, sem fram komu á fundin- um, um það, að kennslumálaráðherrann, Magn- ús Jónsson, hefði sett þessa reglugerð sér til kjörfylgis. Ég sé að vísu ekki, hvað kennslu- niálaráðherra mætti fremur hafa sér til með- mæla, en réttarbætur sínar og umbætur á kennslumálum. En þetta varð ekkert kosninga- mál. Magnús Jónsson gerði þessa ráðstöfun af víðsýni og réttsýni. Málið hafði verið undir- búið lengi, alveg óháð öllum kosningum. Blöð- ln sögðu frá þessu ýmist fyrir eða eftir kosn- mgarnar, og ráðstöfunin hefur ekki orðið neitt flokksmál. Andstöðublöð ráðherrans hafa ýmist ekki gagnrýnt hana eða beinlínis mælt með henni eða þeirri stefnu, sem í henni er fólgin. Mótstaðan hefur eiginlega eingöngu verið frá háskólastúdentum, og ekki meiri en vænta má 8egn hverri nýbreytni sem er. Er þar skemmst að minnast þess, að ekki var betur tekið breyt- mgunni, þegar Akureyrarskóla voru veitt stúd- entsprófsréttindi. Undanfarin ár hefur oft verið um það rætt, að stúdentsmenntun og háskólafræðsla væri of einhæf og opna þyrfti nýjar leiðir fyrir stúd- enta. Þá hefur verið talað um þörfina á því, að aðrar stéttir en embættastéttirnar ættu kost á að fá sams konar menntun og þær. Loks hefur ver- ið talað um það, að ,,lokunin“ á Menntaskólanum væri ósanngjörn. Stofnun lærdómsdeildar Verzl- unarskólans og stúdentspróf hennar er nú ein- mitt nokkur úrlausn á öllu þessu. Hún eykur fjölbreytni námsins til stúdentsprófs, veitir fleiri mönnum en nú kost á að afla sér stúdents- menntunar, og gefur stórri og ábyrgðarmikilli stétt aukna menntunarmöguleika. Hvorki verzl- unarstéttin sjálf né aðrir eiga að gera minni kröfur til menntunar hennar en til menntunar annarra stétta í þjóðfélaginu, sem bezt eru menntar. í þessa átt hefur Verzjunarskólinn viljað stefna undanfarin ár með aukinni kennslu og prófkröfum. Stofnun lærdómsdeildarinnar og stúdentsprófsins er ekki annað en eðlilegt fram- hald margra ára þróunar. Verzlunarskólinn hef- ur einmitt vaxið heilbrigðum vexti, eins og Kr. E. segir, að skólar eigi að gera. Hann hefur nærri 40 ára reynslu í kennslugreinum sínum og hefur aukið námið og bekkjafjöldann smám saman og prófað sig varlega og vandlega á- fram. í umræðunum um þetta mál hefur ekki komið fram nein gagnrýni á Verzlunarskólan- um sem almennri fræðslustofnun og sérskóla fyrir verzlunarmenn. En því er haldið fram, að kennslan sé ,,óakademisk“, og að Verzlunarskóli geti ekki verið menntaskóli eða eigi ekki að vera hliðstæður honum eða í sambandi við háskóla. Þetta er misskilningur. — Lærdómsdeildin í Verzlunarskólanum er ekki einungis eðlilegur og rökréttur liður í þróun skólans sjálfs, og í samræmi við þróun verzlunarmenntunarinnar í Háskólanum, heldur einnig í fullu samræmi við menntaskólakerfið og þróun þess. Hér hefur fyrir löngu verið tekið upp það kerfi, að skipta menntaskólunum í deildir, miðað við það, að stúdentsefnin geti valið nokkuð milli nams- greina eftir hæfileikum sínum og löngun og eftir því háskólanámi, sem þeir ætja að stunda. Mikill hluti námsins er samt sameiginlegur. Hér á landi voru teknar upp tvær deildir og nefnd- ar stærðfræðideild og máladeild. Sums staðar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142

x

Helgafell

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.