Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1912, Síða 58

Skírnir - 01.01.1912, Síða 58
.88 Lifsskoðun Stepháns G. Stephánssonar. Ef endÍ8tu að plægja, þú akurland fær, ef uppgefstu: nafnlausa gröf. Höfundurinn segir, að iðjulaust fésafn só fúi í mannfélagsmeiðn- 'Um. Honum er þungt niðri fyrir og honum synist hann horfa niður í hyld/pi eymdar og örbirgðar, þegar hann hugsar um fá- ;tæktina: Og þá sé eg opnast það eymdanna djúp, þar erfiðið liggur á knjám, en iðjulaust fjársafn á féleysi elst, sem fúinn i lifandi trjám; en hugstola mannfjöldans vitund og vild er vilt um og stjórnað af fám. t>essi lui er dauði og drep og eitraður ormur, sem nagar neðan lífs- tréð og etur það upp. Sú hugmynd kemur fram í goðafræði Norð- urlanda, þar sem talað er um ask Yggdrasils, og fræðimenn halda að þýði lífsmeiðinn. Hann tekur limum til himins, en rótum í undirdjúp. Eg gat þess, að kærleikur Stephúns til vinnunnar væri honum trúarbragðaígildi. Þetta er ekki kristindómur; því að Kristur vildi ekki að borin væri erfiðisáhyggja fyrir morgundeginum, Þetta er miklu fremur Zóróasters trúbrögð. Hann lagði mikla áher/.lu á jarðrækt og iðjusemi. Það skiftir nú litlu máli, hvaða nafni þessi kenning heitir. Hitt er aðalatriðið, að hún er góðrar náttúru. Steph- án leggur alla áherzluna á manngildið. 011 lífsskoðun hans stefnir að því marki. Hann yrkir kvæði um Kristj og er það um umbóta- manninn og kenningu h a n s. Það er ekki bygt á spádómum nó helgisögnum og er óbkt öllum jólasálmum, en þó er það jólakvæði, ■og mikill sannleikur í því og skáldskapur, og fögur lífsskoðun. Svo litil frétt var fæðing hans i fjárhúsjötu hirðingjans, að dag og ártal enginn reit, ium aldur hans ei nokkur veit. Hann alla sina fræðslu fekk 4 fátæklingsins skólahekk. En sveit hans veitti sina gjöf, þar sérhver hæð var spámanns Þar hirtist verkavitrun hans, sem vitjar sérhvers göfugs manns. það kall: að hefja land og lýð og lækna mein 4 sinni tið. Hann sá að eigin elskan hlind var aldarfarsins stærsta synd og þyngst 4 afl og anda hans var okið lagt af bróður hans, •Og skálda, er höfðu hegnt og kent, Sem grimd og lymsku lengst til ver en heimska lýðsins grýtt og hrent; að láta aðra þjóna sér, þar feður hjuggu hold og bein, som aldrei sér að auðna þin en hlóðu synir bautastein. er allra heill og sin og min.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.