Morgunblaðið - 31.03.2001, Síða 31

Morgunblaðið - 31.03.2001, Síða 31
ERLENT MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 31. MARS 2001 31 BANDARÍSKI flugvélaframleiðand- inn Boeing tilkynnti í vikunni að hætt hefði verið við þróun á 520 sæta ofurjúmbóþotu og í staðinn myndi fyrirtækið hefja smíði smærri og nútímalegri þotu sem mun fljúga rétt undir hljóðhraða. Með tilkynningunni gaf Boeing í raun eftir fyrsta sætið á farþegaþot- umarkaðnum – sem í 35 ár hefur til- heyrt 747 þotu fyrirtækisins – til evrópsku flugvélasamsteypunnar Airbus Industrie, sem er að smíða 555 sæta, tveggja hæða farþega- þotu, Airbus A-380. En Airbus á ekk- ert svar við nýju þotunni frá Boeing. Á teikningum er nýja þotan straumlínulöguð með delta-væng og tvö hliðarstýri. Hún á að fljúga nærri hljóðhraða, eða á Mach 0,95, sem er um 1.200 kílómetrar á klukkustund. Fer hraðinn þó að ein- hverju leyti eftir lofthita og flug- hæð. „Þetta er sú flugvél sem við- skiptavinir okkar hafa farið fram á að við einbeitum okkur að,“ sagði Alan Mulally, yfirmaður farþega- þotuframleiðsludeildar Boeing, í yf- irlýsingu. Hlutabréf í fyrirtækinu hækkuðu í verði um 1,7% á mörk- uðum í New York daginn sem til- kynningin barst. Nýju þotunni hefur enn ekki verið gefið opinbert heiti, en Mulally tal- aði um hana sem „hljóðfrátt fley“ og sagði að með henni myndu farþegar á leið yfir Atlantshafið verða 90 mín- útum fljótari hvora leið og þrem klukkustundum fljótari á leiðinni frá vesturströnd Bandaríkjanna til As- íu. Að Concorde-þotunni undanskil- inni fljúga flestar farþegaþotur á Mach 0,80 til Mach 0,85, eða á um 900 kílómetra hraða á klukkustund. Nýja flugvélin á ennfremur að fljúga í um 41 þúsund feta hæð, sem er nokkur þúsund fetum hærra en farþegaþotur gera flestar nú. Á þetta að auka hagkvæmni og draga úr töfum vegna mikillar umferðar, sagði Mulally. Horfið frá nýjum 747 og 767 Hljóðfráa fleyið mun væntanlega fara í loftið 2006 eða 2008. Ekki hef- ur endanlega verið gengið frá því hversu marga farþega nýja vélin mun taka, en líklega verða sætin á bilinu 175 til 250, sem er mitt á milli þess sem Boeing 767 og 777 taka. Þróun fyrirhugaðrar 747-X- gerðar, sem aldrei komu neinar pantanir á frá flugfélögum, þrátt fyrir að Airbus sópaði til sín 66 pönt- unum á nýju A-380-þotunni, hefði líklega kostað um fjóra milljarða dollara og flugmálaskýrendur hafa spáð því að Boeing myndi ekki setja peningana í að þróa tvær nýjar flug- vélar samtímis. Samkvæmt tilkynningu frá fyr- irtækinu hyggst það hefja aftur vinnu við stækkaða gerð 747 ef og þegar viðskiptavinir hafa áhuga. Sú ákvörðun Boeing að einbeita sér að þróun nýju þotunnar varð einnig til þess að horfið var frá fyr- irætlunum um langfleygari gerð af Boeing 767, svokallaðri 767-400ER. Mulally sagði að vinna við þá þotu, sem hefði verið knúin samskonar hreyflum og stækkaða gerðin af 747, yrði lögð á hilluna. Hreyflarnir á nýju þotunni verða byggðir á hreyflunum sem notaðir eru á Boeing 777. Mulally greindi ekki nákvæmlega frá því hvað verð- ið á nýju þotunni myndi verða. Hann sagði aðeins að heildar rannsóknar- og þróunarkostnaður hjá Boeing myndi ekki aukast og að það yrði ekki dýrt að smíða nýju þotuna. Ekki hefur heldur verið ákveðið hvar þotan verður smíðuð. Víst er að þeir 80 þúsund starfsmenn fyrirtæk- isins í Seattle, á vesturströnd Banda- ríkjanna, vilja fá að vita hvar hún verður smíðuð. Ekki er langt um lið- ið síðan þeim var tilkynnt að fyrir- tækið ætli að flytja höfuðstöðvar sín- ar annað. Einnig á að flytja smíði bolsins í 757-þotur fyrirtækisins frá Seattle til Wichita í Kansas. Boeing boðar hraðfleygari farþegaþotu Boeing Hugmynd að útliti hinnar nýju þotu frá Boeing. Seattle. Reuters. KEVIN Maxwell, sonur viðskipta- jöfursins Roberts heitins Maxwells, bar mikla ábyrgð á hruni viðskipta- veldis föður síns fyrir níu árum, sam- kvæmt skýrslu sem eftirlitsmenn breska viðskiptaráðuneytisins birtu í gær. Bandaríska fjárfestingarfyrir- tækið Goldman Sachs er einnig gagnrýnt í skýrslunni. Eftirlitsmennirnir staðfestu að Robert Maxwell hefði stolið rúmum 400 milljónum punda, jafnvirði 52 milljarða króna, úr lífeyrissjóðum starfsmanna sinna og notað féð til að fjárfesta í öðrum fyrirtækjum. Max- well hefði einnig keypt og selt hluta- bréf í fyrirtækjum sínum með leyni- legum hætti í því skyni að hafa áhrif á gengi þeirra á hlutabréfamarkaðn- um. „Robert Maxwell bar mesta ábyrgð í þessu máli,“ sögðu eftirlits- mennirnir, dómarinn sir John Thom- as og endurskoðandinn Raymond Turner, í skýrslunni. „Kevin Max- well ber einnig mikla ábyrgð hvað varðar mörg atvikanna.“ Í skýrslunni segir að Kevin Max- well hafi veitt föður sínum „verulega aðstoð“ við að taka féð út úr lífeyr- issjóðunum. „Í ljósi þessa teljum við að framferði Kevins Maxwells hafi verið óafsakanlegt,“ sögðu eftirlits- mennirnir. Ný saksókn talin ólíkleg Robert Maxwell lést árið 1991, 67 ára að aldri, eftir að hafa fallið í sjó- inn af snekkju sinni undan strönd Kanaríeyja. Synir Maxwells, Kevin og Ian, voru sýknaðir af ákærum um fjár- svik árið 1996. Að sögn breska út- varpsins BBC er ólíklegt að þeir verði sóttir til saka aftur. Viðskipta- ráðuneytið er þó að kanna hvort frekari aðgerðir séu réttlætanlegar og orðrómur er á kreiki um að bræðrunum verði bannað að reka fyrirtæki. Goldman Sachs bar „verulega ábyrgð“ Eftirlitsmennirnir sögðu að Ro- bert Maxwell hefði einkum notað þjónustu Goldman Sachs til að kaupa og selja hlutabréf í fyrirtækjum sín- um, Maxwell Communication Corp- oration og Mirror Group sem gefur út dagblaðið Mirror. Fjárfestingar- fyrirtækið bæri „verulega ábyrgð“ á þeim viðskiptum. Fram kemur í skýrslunni að end- urskoðendafyrirtækið Coopers & Lybrand Deloitte vissi einnig af því að Maxwell notaði lífeyrissjóðina til að fjárfesta á hlutabréfamarkaðnum. „Við, og eflaust mörg fleiri fyrir- tæki, vorum blekktir af ásettu ráði,“ sagði talsmaður Goldman Sachs og kvaðst harma þátt fjárfestingarfyr- irtækisins í málinu. Í skýrslunni segir að eftirlitsmenn viðskiptaráðuneytisins hafi fyrst varað við því í byrjun áttunda ára- tugs síðustu aldar að Robert Max- well væri „óhæfur“ til að stjórna fyr- irtæki sem er skráð á hluta- bréfamarkaði. Fjármálafyrirtækin í London hafi því átt að vita að þau yrðu að hafa varann á í viðskiptum við hann. Eftirlitsmennirnir hófu rannsókn- ina 8. júní 1992 og hún hefur kostað um 8 milljónir punda, rúman milljarð króna. Ný skýrsla um hrun viðskiptaveldis Roberts Maxwells Sonur Maxwells bar „mikla ábyrgð“ London. Reuters. AP Kevin Maxwell, sonur viðskipta- jöfursins Roberts Maxwells, ræðir við blaðamenn á skrif- stofu sinni í London í gær. TALSMAÐUR sænska umhverfis- ráðuneytisins greindi frá því í gær, að Svíþjóð skyti gjarnan skjólshúsi yfir villtan úlf, sem norsk stjórn- völd hafa gefið út leyfi til að fella en dýraverndarsinnar vilja að fái að lifa óáreittur á heimaslóðum sínum í skógi vöxnu hálendinu upp af Atnadalen í Noregi, nærri landa- mærunum að Svíþjóð. Samtökin Fellesaksjon for ulv, sem norski kappakstursökumaður- inn Martin Schanche fer fyrir, höfðu á þriðjudag sent sænska sendiherranum í Ósló bréf, þar sem beiðst var „pólitísks hælis“ í Svíþjóð fyrir úlfinn „Martin“, sem mun vera sá síðasti úr hópi 10 úlfa, sem fyrr í vetur var gefið út veiði- leyfi á í Noregi, eftir að sauðfjár- bændur í Hedmark (Heiðmörk) kvörtuðu yfir því hvað dýrbítarnir væru farnir að færa sig mikið upp á skaftið. Úlfur velkominn í Svíþjóð Stokkhólmi. AFP.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.