Réttur


Réttur - 01.01.1974, Side 6

Réttur - 01.01.1974, Side 6
Tólffótungur Þegar loks á að taka leikritið Minkana10 til sýningar hér í Reykjavík, nánar tiltek- ið á fjölum Iðnó, væri ekki úr vegi að kynna lesendum Réttar nýjasta leikrit Erlings E. Halldórssonar, sjónvarpsleik- ritið Tólffótung. Leikritið fjallar m.a. um konuna — hið frjósama kvendýr hjónabandsins. Höfundur tekur þetta viðkvæma nútímavandamál sterk- um og róttækum tökum. Einnig kynnumst við hinum innantóma auglýsingaheimi borg- arbúans, gróðabralli, spillingu þess og af- leiðingum. Hvernig við borgarbúar erum firrtir snertingu við hina lifandi náttúru, hvernig við erum umkringdir dauðum hlut- um — sönkum þeim m.a.s. að okkur —■ uns við sjálf erum eins og dauðir hlutir án alls skapandi afls. Sjá grein Soffíu GuSmundsdóttur í Rétti 1972, 2. hefti. Verkið er þrungið andstæðum og sterkum, áhrifaríkum endurtekningum og líkingum. Eftir því sem lesandinn skynjar leikritið meira myndrænt — sér myndirnar betur fyrir sér — þeim mun áhrifameira verður það. Hjónin Ketill og Þóra hafa verið gift í 32 ár (?) og eiga þrjár uppkomnar dætur. Þóra hefur fórnað sér fyrir börnin: „Vegna barnanna allt — allt vegna barnanna". Milli Ketils og hennar er ekki lengur neitt andlegt samband, nema þá helst er atvik frá fyrstu sambýlisárum þeirra rifjast upp. Þóra er mestrar athygli verð að mínu áliti. Hún gerir sér grein fyrir innantómu lífi sínu, óraunveruleikanum: „Hún horfir án þess að sjá." Henni er ljóst að einna helst líkist hún dauðum hlut, ef til vill mest posm- línshundinum í stofunni. Arstíminn er jólin — þessi hátíð kaup- manna — sviðið iðandi mannlíf stórborgar- innar. Mynd Bellinis af Madonnu og svein- barninu er hrópandi andstæða umhverfisins annars vegar og hins vegar tákn konunnar sem móður — móðurhlutverkið sem æðst alls. Ketill er þessi venjulegi, leiðinlegi eigin- maður. Þó hefur hann tómstundagaman — hann safnar stígvélum! Og það hvarflar að lesandanum, hvort það sé nokkuð verra en að horfa á fótbolta allar stundir, safna frí- merkjum eða öðru álíka. Tillitslaust brask hans er einkennandi fyrir hið kapítaliska þjóðfélag, sem við hrærumst í, hið frjálsa framtak einstaklingsins. Ketill er fullur sjálfs- ánægju sbr. ræðu hans á aðfangadagskvöld: „Mitt mesta lán í lífinu er að hafa kunnað að meta mitt lán ... stoð mína og styttu: konuna mína, og börnin mín ...." Hvað skyldi aumingja Þóra hafa þurft að hlusta á þessi orð oft? Þóra fullnægir öllum ytri skilyrðum — reynir að sætta sig við lífið í þessari mynd 6

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.