Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Qupperneq 72

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1945, Qupperneq 72
Kanpskipafloti heimsins. Nýlega birtist í sænska blaðinu „Handslag" athyglisverð grein um breytingar þær, sem orð- ið hafa á kaupskipaflota allra helztu siglinga- þjóða heims á stríðsárunum. Er þar að finna ýmsar markverðar upplýsingar. Fer höfuðefni greinarinnar hér á eftir. I hvítri bók, sem brezk stjórnarvöld gáfu út árið 1944, eru skýrslur um tjón það, sem banda- menn og hlutlausar þjóðir hafa beðið á kaup- skipaflota sínum í styrjöldinni. Fram til 1. janú- ar 1944 var tjónið sem hér segir smál. brúttó Brezka heimsveldið ............... 11.643.000 Noregur............................ 2.032.000 Aðrar bandamannaþjóðir............. 6.578.000 Svíþjóð.............................. 523.000 Aðrar hlutlausar þjóðir ........... 1.385.000 Samtals hefur tjón þessara þjóða hvert stríðs- ár orðið það, sem nú skal greina: 1939 .................... 935.000 smál. brúttó 1940 .................. 4.549.000 — — 1941 .................. 4.693.000 — • — 1942 ................. . 8.338.000 — — 1943 .................. 3.646.000 — — Samtals 22.161.000 smál. brúttó Árið 1944 var skipatjónið fremur lítið, svo að samanlagt skipatjónið öll stríðsárin mun nema 25—26 milljónum smálesta. Fá skilríki liggja fyrir um skipatjón öxul- ríkjanna. ítalski verzlunarflotinn er að heita má gjöreyddur. Örlítið brot hans hefur fallið í hend- ur bandamanna. Þýzkaland og Japan hafa að líkindum misst um það bil helminginn af kaup- skipaflota sínum. Sá skipastóll, sem Þjóðverjai* tóku af hernumdu þjóðunum, er að mestu leyti úr sögunni. Láta mun nærri, að samanlagt skipatjón allra þjóða heims í styrjöldinni, nemi 36 milljón smá- lestum. Það er meira en helmingur alls verzlun- arflota veraldarinnar árið 1939, sem þá muti hafa verið 66 milljónir smálestir. Fyrir liggja nákvæmar skýrslur um skipa- smíðar bandamanna og hlutlausra n'kja á stríðs- árunum. Á miðju sumri 1945 námu nýsmíð- arnar hvorki meira né minna en 45,5 milljónum smálesta. Af þeim skipastól höfðu Bandaríkin ein smíðað 36 milljónir smálesta. 342 Eins og þetta yfirlit ber með sér, hefur því ekki aðeins verið fyllt í öll skörð kaupskipaflot- ans, heldur er verzlunarfloti heimsins nú h. u. b. 75 milljónir smálesta, en var ekki nema 66 millj. fyrir stríðið. Að svo komnu máli er engan veg- inn hægt að gera sér þess grein, hvernig þessi floti mun deilast milli ríkja. En samkvæmt skýrslum þeim, sem fyrir liggja, virðast þessar breytingar hafa orðið á verzlunarflota hinna ýmsu ríkja. (í milljónum smálesta): 1939 1945 Bretaveldi 21,0 17,4 Bandaríkin 8,9 39,u Noregur 4,8 2,5 Frakkland 2,9 0,8 Grikkland 1,8 0,6 Svíþjóð 1,6 1,6 Sovétríkin 1,3 1,3 Danmörk 1,2 0,6 Japan 5,6 2,6 Þýzkaland 4,5 2,0 ítalía 3,4 0,6 Önnur lönd 6,0 4,5 !#' Það, sem mesta athygli vekur, er hinn geysi- legi kaupskipafloti Bandaríkjanna. Bandaríkin hafa rösklega fjórfaldað verzlunarflota sinn á stríðsárunum. Bretaveldi hefur tapað um 20% af skipastól sínum. Aðrar bandamannaþjóðir hafa flestar goldið afhroð, einkum Holland og Noregur. Athyglisverðar eru breytingar þær, sem orðið hafa á stærð kaupskipa á stríðsárunum. Ski,) undir 6 þús. smál. eru nú 22,5 millj. smálestir, en voru 38 millj. smálesta fyrir stríð. Skip frá 6—10 þús. smál. hafa á hinn bóginn orðið æ fleiri. Nema þau nú 48 millj. smál., en voru 19,4 millj. fyrir stríð. Tankskip eru um 15 millj. smál., en námu áður 11,4 millj. smál. Eitt hinna mörgu vandamála sigurþjóðanna er að nýta sem bezt og skynsamlegast kaup- skipaflota heimsins. Á síðastliðnu ári var stofn- að hið svonefnda „United Maritime Authority‘: (UMA), og hafa flestar eða allar bandamanna- þjóðir gerzt þar aðilar. UMA hefur eins og sakir standa geysimikil völd yfir kaupskipaflotanum, og getur ráðstafað honum að vild sinni. Aðal- stjórn UMA er í höndum fulltrúa Bretlands, Bandaríkjanna, Noregs og Hollands. Fram til þessa hefur verið skipaskortur í heiminum. Verið getur að fyrst um sinn verði VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.