Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 76

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 76
74 GUNNAR KRISTJÁNSSON ANDVARI lausa andspænis miskunnarlausu valdi (flótdnn til Egyptalands); eða reynt að túlka von í vonsviknum heimi með skírskotun til jólabarnsins eða upp- risunnar, í vissu þess að slík skírskotun hefur einhverja merkingu í vitund lesandans? Það er verkefni guðfræðingsins að fjalla um hina guðfræðilegu þýðingu texta. Bókmenntafræðingurinn spyr ekki um hvað trúin sé í verkinu heldur hvernig: hvernig birtist hún í einhverjum ákveðnum texta, hvert er hlutverk hennar í honum? Hann kann að hafa áhuga á guðfræðilegum þáttum bók- menntanna — en þá er það væntanlega ekki vegna þess að þeir snerta trú hans eða vantrú heldur vegna þess að þeir tilheyra þeirri menningu, sem hann er sjálfur afsprengi af. Rétt eins og hann athugar hvernig sálgreining eða marxismi birtast í einhverju tilteknu bókmenntaverki án þess að hafa sérstakan áhuga á inntaki þeirra fyrirbæra að öðru leyti. Áhugi guðfræð- ingsins beinist oftast meir að inntakinu: gildi trúarinnar, þýðingu hennar. Margir líta svo á, að róttækar breytingar á hugsun og lífsviðhorfum eigi sér stað í samtímanum, eitthvað svipað því, sem gerst hefur þegar eitt menningarskeið víkur fyrir nýju og heildarskilningur manna á mörgum meginþáttum lífs- og heimsskilnings tekur breytingum. Hið gamla verður merkingarlítið en við tekur ný heildarsýn (paradigma), þar sem nýjar hug- myndir ráða og ný sannfæring tekur völdin. Það er guðfræðinni lífsnauð- syn að skynja og skilja tímanna tákn að þessu leyti1). Til þess lítur guðfræð- in meðal annars til bókmenntanna. Ekki aðeins til þess að skilja tímann betur, heldur einnig til þess að huga að þeim sessi, sem trúnni er ætlaður í hinni nýju vitund nýs tímabils. Bókmenndrnar hafa sýnt það svo ekki verður um villst að þær eru þess megnugar að skilgreina og túlka reynslu mannsins, ekki síður en hin sundurgreinandi vísindi. Stríðið, firringin, eyðingin, óttinn, vonin: allt er það ítarlega krufíð og túlkað í ýmsum grein- um samtímabókmennta. Áhugi guðfræðinnar beinist að því meðal annars, hvernig hún sjálf speglast í bókmenntum hins nýja tíma, hún sjálf og sá boðskapur, sem hún fæst við. Staðreyndin er sú, að bókmenntir samtímans fjalla mjög um atriði, sem höfða til guðfræði og trúar. Þess vegna getur guðfræðin litið á skáldið og raunar listamenn yfirleitt sem samverkamenn í nýjum skilningi. Guð- fræðin er því ekki að leita að „kristnum" skáldum, heldur hefur hún áhuga á skáldinu, sem túlkar mannlega reynslu og finnur æðaslátt samtíðarinnar. Slík verk hljóta að kalla á athygli guðfræðingsins sem fæst við sömu spurn- ingar og telur sig einnig þess umkominn að benda á einhver svör. En hvers virði eru svör trúarinnar? Skilst tungutak hennar? Bókmenntirnar geta gefið til kynna, hvers virði svör trúarinnar eru í mannlegri reynslu. í grein þessari verður í fyrstu reynt að gera almennt grein fyrir þeirri meginhugsun, sem býr að baki ljóðum Snorra Hjartarsonar en í framhaldi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.