Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 80

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 80
78 GUNNAR KRISTJÁNSSON ANDVARI arlega orðaforða. Ástæður geta verið ýmsar, ein er sú, að þau telja hann genginn sér til húðar, lífvana. Margir guðfræðingar hafa bent á þetta atriði og hafa talið það eina röksemd fyrir þörfmni á nýjum tengslum við skáld og orðsmiði samtímans13). Ennfremur hafa ýmsir guðfræðingar samtímans (t. d. Dorothee Sölle) bent á, að skáld fjalli oft um sama veruleika og guðfræð- in en á „veraldlegan" hátt og noti önnur orð til að lýsa sömu eða svipaðri reynslu. Það er önnur ástæða fyrir auknum tengslum. Þriðja atriðið virðist við fyrstu sýn liggja best við að túlka sem trúarlegt. Og mörg ljóða Snorra vísa til Biblíunnar, má þar nefna nokkur atvik úr Nýja testamentinu, einkum guðspjöllunum og Opinberunarbókinni, sem koma fyrir. Ur guðspjöllunum er einkum um að ræða atvik úr píslarsögu Jesú14). Oft tengjast annað og þriðja atriðið eins og síðar kemur í ljós. 5. Nokkur Ijóð Syndafallið — krossinn Syndafallið skýtur upp kollinum á nokkrum stöðum (t. d. ljóðin Helgi- myndXb) og Útlaginn ,6). En það ásamt hinum ýmsu goðsögnum, sem um það fjalla að fornu og nýju, á sér þekkta samsvörun í ritum Platós 17). Þegar Snorri yrkir um syndafallið eru það ákveðnir strengir, sem slegnir eru, ekki sektin heldur lífsharmurinn, glötun hinnar hreinu upprunalegu tilvistar, upphaf firringarinnar, óvissu lífsins. í hans augum er ekkert raunaþungt „nema sporin burt/ frá bernskri jurt“l8). Bernskan er Snorra afar hugleikin, hún er í vitund hans ímynd horfínnar paradísar, sem hann minnist og þrá- ir og sem brýtur sér sífellt leið upp á yfirborðið og kannski þeim mun oftar sem árin færast yfir. Ljóðið Minning er m. a. þessu til sönnunar. í vitund skáldsins er það ekki firringin frá umhverfmu, öðrum mönnum og sjálfum sér, sem skipar öndvegið heldur þvert á móti samsömunin, hin leyndar- dómsfulla sameining. Vissulega þekkir Snorri firringuna eins og þegar er komið fram og má benda á ljóðið Útlagannl9) í því sambandi. En sú fjarlægð er afstæð, hún er ekki algjör, hún er ekki óyfirstíganleg heldur tímabund- in. Annað atriðið, hinar knýjandi spurningar skáldsins um lífið, leiðir um- ræðuna einnig inn á svið hins trúarlega. Hér þurfa biblíuleg minni alls ekki að vera til staðar heldur reynsla, sem snertir hið trúarlega á einn eða annan hátt. Leið Snorra til hins trúarlega hefst í hans eigin lífsreynslu, í hans eigin huga. Spurningin um lífið sjálft, vitundin um firringuna, þráin til „raun- veruleikans“: allt eru það þættir, sem fléttast saman. Upphafið er því ekki trúarfullvissa heldur spurning: efinn. Efinn ásækir Snorra oft. Um það eru mörg Ijóð til vitnis. Ekki hvað síst í síðustu ljóðabókinni. Ljóð eins og Loginn 20) eða Álftir2)) svo og Morituri22)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.