Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 111

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 111
ANDVARI SJÓNARHÓLL SÖGUMANNS 109 með öllu rofm hjá stórum hluta þjóðarinnar. í sögunni er minnilegust kennd hausttregans vegna óumflýjanlegra breytinga sem skola með sér mörgu sem mönnum er dýrmætt. Uppreisnin gegn vonlausum samfélags- háttum er víkjandi í sögunni, enda ekkert um það sagt eða gefið í skyn að neitt betra líf bíði söguhetjunnar. Ef við lítum á Sjötíu og níu af stöðinni í þessu samhengi og örlög Ragnars Sigurðssonar er raunar ljóst að heimur borgarlífsins reynist ormagarður saklausum sveitapilti. Indríði G. Þorsteinsson er því ekki og hefur aldrei verið uppreisnar- höfundur. í Þjófi í paracLís bregður hann upp nokkuð fegraðri mynd sveit- arinnar. í þeirri sögu hefur væntumþykjan vinninginn, hún er í rauninni öll í björtum lit og skortir hana því nokkuð á dýptina. Aftur verður hið íroníska viðhorf sterkara í Norðan við stríð (1971) og jafnframt sú hugsun hversu hinn stóri heimur reynist litlu samfélagi óviðráðanlegur. Stríðið kemur til kaupstaðar norður á hjara og setur líf fólksins fullkomlega úr skorðum. Þeir sem vilja halda sínu striki og eru tryggir gömlum lífsgildum tortímast. Hernáminu fylgdi siðlos eins og menn oftlega hafa rætt og skrifað um. En Indriði er laus við það í sögum sínum að hafa uppi siðferðilegar prédik- anir eða vandlætingarsemi. Þess gætti töluvert í verkum næstu kynslóðar á undan. Segja má með Vésteini Ólasyni að mannskilningur Indriða sé ein- faldur. Hitt er hæpið að hann sé „endanlega markaður af mannfyrirlitn- ingu“, en þá ályktun dregur Vésteinn af Norðan við stríð. Hér hygg ég að hann hafi tekið íronískan frásagnarhátt sögunnar of alvarlega. Ef mórall- inn í sögum Indriða G. Þorsteinssonar telst viðsjárverður mun fleiri höf- undum hætt. Tilefni þessarar greinar var smásagnaritun Indriða. Um íslenska smá- sagnagerð hefur Matthías Viðar Sæmundsson látið þessi orð falla í blaða- grein: Ég held að greina megi togstreitu tveggja heimsmynda innan íslenskrar smásögu frá upphafi og eiga þær upptök sín í öndverðu viðhorfi til mannlífs- ins og stöðu manneskjunnar gagnvart sjálfri sér, þjóðfélagi og tilveru. Þessar heimsmyndir þykir hentugt að kalla raunsæi eða realisma og módernisma þegar þær birtast í bókmenntum. Raunsæismenn túlka að jafnaði mann- eskjuna sem félags- eða siðferðisveru og kryfja tengsl einstaklings og um- hverfis. Módernistar setja hins vegar hina einkalegu tilvistarreynslu á oddinn. í verkum þeirra er einkum fjallað um ýmis sam-mannleg vandamál og þýðingu þess að vera til sem manneskja. Félagslegar eða siðferðilegar ástæður skipta þá ekki höfuðmáli eins og realista.8* Matthías bætir því við, sem ljóst má vera, að þessi greining sé mjög gróf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.