Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 24

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 24
20 Eiríkur Albcrtsson ANDVAUI ár tvær ritgerðir eftir mig: Mósebækurnar í Ijósi hinna biblíu- legu rannsókna (1900) og Hvernig gamla testamentið er orðið til (1901).“!) I greinunum „Þversagnir og missögli í heilagri ritningu“ og „Innblástur heilagrar ritningar“ kannast hann hiklaust við, að missagnir sé í biblíunni og að hún sé því „ekki guðs orð ein- göngu, þótt hún innihaldi guðs orð“ og þar sé „fingraför rnann- legs breyskleika og ófullkomleika". Það, sem kristnir menn reiði sig á í ritningunni, sé ekki sögulegar frásagnir um sköpun heimsins á sex dögum, né uppruna ísraelslýðs, né daga dóin- aranna, né konunganna, heldur það eitt, „sem lýtur að frelsis- ráðstöfunum guðs, syndugum mönnum til sáluhjálpar". í kafl- anum um innblásturinn segist hann „einskorða“ þetta hugtak við „hinn sáluhjálplega sannleika í ritningunni“ og gerir þess grein, hvílík fjarstæða það sé að ætla, að hinir helgu höfundar hafi verið óskeikulir í öllum öðrum efnum. Því að jafnvel þótt gert væri ráð fyrir fullkomnum innblæstri, gæti höfundunuin þrátt fyrir það skjátlazt i ýmsu, er snertir þessaheimsleg efni, náttúrufræðileg, sögufræðileg, landfræðileg efni o. s. frv. Hann tekur fram, að ritningin kenni hvergi innblástur, sem nái út yfir allt. Játningarritin segi ekkert um ,,víðtæki“ eða eðli inn- blástursins, játi aðeins, að hann eigi sér stað. Kenningin um, að öll ritningin sé innblásin orði til orðs sé l'rá 17. öld. En þá hafi menn tileinkað sér innblásturshugmynd Gyðinga, eins og hún varð til á tímanum eflir herleiðinguna. „Hún er“, segi]' hann, „frá upphafi vega sinna ósönn, þar sem hún blandar sain- an ritningunni og opinberuninni, eða lætur ritningu og opin- berun vera eitt og hið sama.“ „Henni er hafnað“, segir hann enn fremur, „af hér um bil öllum guðfræðingum og guðfræði- legum stefnum innan lúthersku kirkjunnar. Mér vitanlega eru það ekki aðrir en hin svo kallaða Missouri-synoda i Vestur- heimi, sem viðurkenna hana, en það stendur aftur í sambandi við, að þessi kirkjuflokkur hefur í öllum greinum rígbundið 1) Dr. Jón Helgason: Það, sem á dagana dreif.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.