Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 25

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 25
andvari Dr. theol. Jón biskup Helgason 21 sig við kristindóms- og guðfræðiskoðun 17. aldar guðfræðing- anna yfir höfuð.“ Upp úr þessu fór að hvessa á hinuin guðfræðilega vettvangi Islendinga beggja megin hafsins. Mörg andmæli komu fram, en aðalsvarið átti að vera fyrirlestur, sem fluttur var á kirkju- þingi vestra 1899 af séra Birni B. Jónssyni og nefndist: „Guð- legur innblástur heilagrar ritningar". Birtist sá fyrirlestur á Prenti, og er þar haldið fram fullkomnum (plenary) innblæstri °g talin hin eina rétta innblásturskenning. Eru þar miklar full- yrðingar og fátt skorið við neglur.1) Eins og fyrr segir, kom út aldamótaárið 1900 ritgerð dr. Jóns Helgasonar: „Mósebækurnar í ljósi hinna vísindalegu biblíu- rannsókna". Þar er rækilega sýnt fram á, að Móse geti ekki verið höfundur Mósebókanna, að fimmbókaritið sé „samsteypa Uögurra aðalheimildarrita frá ýmsum tímum og eftir ýmsa höf- l,nda, sem hver um sig fylgi ákveðinni stefnu“, að INlósebæk- urnar sé teknar saman í þeirri mynd, sem vér eigum þær nú, austur í Babylon á timabilinu frá 500—458 f. Kr. Séra Jón ^jarnason, er var mestur andans maður andstæðinga dr. Jóns, sér þessa grein vel líka og að sjálfsagt hafi verið að koma lt'ani með þelta mikilsvarðandi mál á þessum tíma, þar sem það Se nú brennandi umræðuefni um öll Norðurlönd.2) En árið e^tr, þegar dr. Jón hafði birt grein sína: „Hvernig gamla testa- nientið er til orðið“, komust andmælin í algleyming, einkum vestan hafs.3) Og í fyrirlestri, er séra Jón Bjarnason flutti á lúrkjuþingi 1901 og hann nefndi: „Þrándur í götu“,4) þar sem ]ió fremur hófsamlega er um þetta rætt, er dr. Jóni Helgasyni iiorið á brýn, að hann geri kenningu bihlíurannsóknanna að Serkreddu. En ákaflega mikillar þröngsýni gætti yfirleitt í þess- 11111 fyrirlestri. Öllum þessum stormi og moldviðri tók dr. Jón U Aldamót. 9. ár 1899. bls. 41—71. Aldamót X. 1900. '*1 s,)r- Sameininguna, jan. og marz 1901. U Aldamót XI. 1901, bls. 10—54.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.