Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 28

Andvari - 01.01.1944, Qupperneq 28
24 Eiríkur Albertsson ANDVARL sem lagabönd og kenningarfrelsi presta er neitað. Trúarvitund mannsins er dæmd réttlaus og hugsanafrelsi i trúarefnum er því fyrir borð borið. Þar er staðhæft, að biblían sé óskeikul bók. Og að lokum, að allt það, er blaðið „Sameiningin“ hafði flutt um trúmálaskoðanir milli kirkjuþinga 1908 og 1909, sé rétt. En jneð því var óþyrmilega stuggað við þeirri frjálslyndu kirkjuskoðun, sem bafði verið að ryðja sér til rúms á íslandi á undanförnum árum, og ugglaust alveg sérstaklega höfð i huga áhrif dr. Jóns Helgasonar og Haralds Nielssonar.1) Á annan veg var andrúmsloftið á prestastefnunni íslenzku árið 1909. Var hún háð á Þingvöllum og var óvenju fjörug og tilþrifamikil. Sótlu jafnvel norðlenzkir prestar hana, og þótti ýmsum þeirra förin góð og glöddust stórlega yfir hinum frjáls- mannlega anda, sem þar ríkti. Er þeim, er þetta ritar, minnis- stætt, hversu séra Björn Jónsson, prófastur í Miklabæ í Skaga- firði, var hrifinn af prestastefnu jjessari og fannst sem nú tæki mjög að birta yfir hinni íslenzku kirkju. Var hann ágætlega dómbær um þetta, mikill gáfumaður, mikilhæfur prestur og stórlærður guðfræðingur, er átti mikið safn ágætustu bók- mennta þeirra tíma um guðfræðileg efni. En lielzta umræðu- efnið á Þingvöllum var: Prestarnir og játningarritin. Um það efni flutti Jón Helgason erindi eins og inngangsorð til um- ræðnanna.2) í upphafi máls síns á Þingvöllum segir dr. Jón, að spurn- ingin um afstöðu prestanna til játningarritanna sé ofarlega á baugi og hafi valdið miklum ágreiningi innan evangelisku kirkj- unnar á síðari tímum og mælir síðan þannig: „Þetta stendur upphaflega í mjög eðlilegu sambandi við sí- vaxandi kröfur manna um frelsi einstaklingsins á öllum svæð- um mannlífsins, kröfur, sem yfir höfuð að tala einkenna 19- öldina alla og 20. öldin hefur tekið í arf frá henni. Þessar frelsiskröfur eru aftur mjög svo eðlilegur ávöxtur vaxandi skilnings manna á persónulegu mæti einstaklingsins. Að sama 1) Sbr. Friðrik Bergmann: Trú og pekking. 2) Jón Helgason: Prestarnir og játningarritin, Skirnir I.XXXII. 1909, bls- 193—224.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.