Andvari - 01.01.1913, Page 52
XLVI
Björn Jónsson
Eimskipa-
útgerð
Merkustu málin, sem náðu fram að ganga
og^háskólT ® Þinginu. voru, auk sambandsmálsfrum-
varpsins, áfengisbannlögin og háskólalögin.
Bannlögin voru auðvitað eftirlætisbarn B. J., eftir
alla hans miklu baráttu í bindismálinu. Og meiri
þátt átti hann en nokkur einn maður annar í því
að koma þeim hina örðugu leið gegnum þingið.
Háskólalögin höfðu verið búin undir þing af fyrir-
rennara hans. En hann studdi þau af alúð á þing-
inu, tók afdráttarlaust í strenginn með þeim, þegar
alvarleg tilraun var gerð í neðri deild við 3. um-
ræðu til þess að fella þau með rökstuddri dagskrá,
laldi við því liggja sóma þings og þjóðar, að málið
yrði þá ekki látið dragast úr hömlu.
Afarmikið kapp vakti á þessu þingi mál,
sem meirihluti samgöngumálanefndarinnar í
landsjóðs. neðri deild bar fram að undirlagi B. J.
um hluttöku landsjóðs i eimskipaútgerð.
Upphaflega var til þess stofnað, að landstjórnin fengi
heimild til að kaupa fyrir landsjóðs hönd hlutabréf
í gufuskipafélaginu »Thore« og til að taka 500 þus.
króna lán til þess. Síðar var lagt til af þeim, senx
málið studdu, í samráði við B. J., að sljórnin skykli
fá leyfi til að stofna hlutafélag til þess að annast
eimskipaferðir landsins og taka til þess áðurnefnt
lán. Hlutafélagið átli að vera 800 þús. kr. minst, en
ekki fara fram úr 900 þús. Hlutir landsjóðs áttu að
hafa forgöngurétt að 4°/o ágóða. Þáverandi hluthöf-
um Thorefélagsins átti að gefast kostur á forkaups-
rétti að almennu hlutunum, en landsjóði heimilt að
kaupa þá við ákvæðisverði, hvenær sem væri. Fé-
lagið átti að eiga heimili og varnarþing í Beykjavík.
í stjórn félagsins áttu að vera 7 menn, þar af 3 al-