Menntamál


Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 8

Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 8
150 MENNTAMÁL Á kynþroskaskeiði ungu stúlknanna fá þær á sig full- orðinna líkamsvöxt og lögun; hinn mánaðarlegi l)lóð- missir fer að gera varl við sig, og smám saman vakna svo kynhvatir kvenmannsins. Þessi aldur er ofl erfið- ur, með ýmiskonar vanstillingu á geði, án þess að stúlk- an geti gert sér grein fvrir því. — Allt stendur þetta í sambandi við myndun „hormón“-efna í eggjakerfunum o. fl. innvortis kirtlum, sem valda undursamlegum breyt- ingum í líkamanum. — Þessi byltingatími í lífi unga fólksins er í raun og veru merkilegur kafli i líffræði, sem fæstir ínunu vera fræddir um. Á þessu skeiði er unga fólkið jafnaðarlega með óróa og ágizkanir um kvnferðileg efni, ágizkanir, sem venjulega styðjast við slitrótta og ofl klúra fræðslu og tilgálur kunningjanna, en ekki hispurslausa og sanna þekking frá skólanum eða foreldrunum. Allir, sem komnir eru til vits og ára, vita reyndar, að fjölgun mannkynsins er afleiðing af samförum karls og konu, en það eru fæslir, sem hafa hugmynd um livar og hvernig cgg konunnar frjóvgast af sæði manns- ins, eða vita neitt að ráði um j)roska og lif fóstursins í móðurkviði. Það þýðir ekki fyrir fordómalítið fóík að ætla sér að finna skynsemi í sumu námsefni barna- og unglinga- skólanna. Þar eru t. d. kenndar hihliusögur, með ýms- um æfintýralegum j)jóðsögum og kraftaverkasögum frá Austurlöndum, og börnin eiga að festa sér i minni ár- töl úr ýmsum herkonungasögum. En hvað fá þau að vita um sinn eigin líkama? Hjá sumum áhugasömum náttúrufræðikennurum læra j)au reyndar eitthvað i líf- fræði, og í skólabókunum er ágrip af bygging manns- líkamans. En jjað vill verða út undan lijá kennslubóka- höfundunum, að lýsa innvortis kynfærum eða starfs- háttum þcirra. Þetta orsakast af gamaldags hugmynd- um um kynferðismóral, sem veldur feimni og tepru-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.