Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 11

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 11
MENNTAMÁL 5 síns, afneitar því, bætir fyrir það, afplánar það. Því næst i'yllist hún nýju siðferðilegu þreki. Er ekki mögulegt að innræta barninu þetta bugarfar, án þess að beita við það refsingu í orðsins venjulega skilningi, þ. e. a. s. aðeins með þvi að ávila það. Andmæli á móti barnarefsingum eru langt frá því að vera ný. Fyrst var risið upp á móti lirottalegum refsing- um, sem gengu næst misþyrmingu, af því að reynslan sýndi, að þær liöfðu aðeins skaðsamleg áhrif á börnin. Enski heimspekingurinn Jolin Locke (1632—1704) keinst 1. d. þannig að orði um barnarefsingar i einu riti sínu: „Harðar refsingar koma fáu góðu lil leiðar, en þær geta gert mikið illt; og eglield, að öllu öðru jöfnu, að þau börn, sem mest hefir verið refsað, verði ekki beztu mennirnir.“ Nú eru orð eins og þessi ekki lengur rödd hrópandans á eyðimörkinni. 1 mörgum alþýðlegum uppeldisritum, viðs- vegar um heim, sem náð hafa mikilli útbreiðslu á meðal almennings, er þeirri skoðun haldið fram, að refsingar í öllum myndum eigi engan rétt á sér. Sumir ganga feti lengra: þeir neita ávítuninni um uppeldisgildi, vilja ekki banna börnum neitt. Bezt sé að láta þau alveg eiga sig, en liafa aðeins golt eilt fyrir þeim. Mildun barnarefsinga og mildun refsinga yfirleilt liald- ast víðast livar í hendur. I mörgum löndum er líkamleg- um refsingum ekki lengur beitt í skólum, og aðrar liegn- ingar, bæði í skólum og heimahúsum, sem bersýnilega stofna andlegri og líkamlegri velferð barnsins í voða, eru bannaðar með lögum. En eins og eg liefi áður drepið á, hafa margir uppeldisfræðingar gengið lengra: Annaðlivort neita þeir ákveðið, að nokkur rcfsing geti undir nokkrum kringumstæðum Iiaft uppeldisáhrif. Aðrir neita hinsvegar ekki, að refsingin geti komið að tilætluðum notum, en telja liana ónauðsynlega, af því að hægt sé að ná takmark- inu með öðrum ráðum. Uppeldisfræði þeirra hefir að ein- kunnarorðum: Uppeldi komi i stað refsinga. Þcssi skoðun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.