Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 20

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 20
14 MENNTAMÁL fullorðinna manna, ábyrgra gerða sinna. Barnið er til ákveðins aldurs algerlega óábyrgt lagalega, en miklu fyr verður það að nokkru leyli ábyrgt siðferðilega. Uppeldið, og þar á meðal refsingarnar, á að vekja og þroska ábyrgð- artilfinningu barnsins, liæði gagnvart sjálfum sér og öðrum. Þegar refsa skal barni, koma aðallega eftirfarandi at- riði til greina: 1) Upplag og skapgerð barnsins. Fíngerðu, viðkvæmu og draumlyndu barni má t. d. ekki refsa á sama hátt og sterklyndum ólmandasegg. 2) Undir hvaða atvikum brotið er framið. Það er t. d. ekki sama, bvort barn befir leiðst út í eitthvað, án þess eiginlega að vita nokkuð, hvað það gerði, eða hvort það hefir fundið það upp af sjálfsdáðum, gert það vilj- andi og án þess að vera livatt til þess af öðrum, eða hafa haft fordæmi. Uppalandinn verður að gera sér far um að skilja ástæðurnar fyrir því, hversvegna barnið framdi brotið. Eftir atvikunum, sem liggja að yfirsjóninni, eftir þeim hvötum, sem rekið hafa barnið til verknaðarins sem og skapgerð þess og lundarfari, verður refsingin að breyt- ast. Sama brotinu liæfir ekki alltaf sama refsingin. 3) Aldur og þroski barnsins. Tveggja til sex ára gömlu barni hæfa ckki sömu refsingar og barni komnu undir fermingu. Almennt má segja, að refsingar eigi að fara minnkandi, eflir því sem aldur færist yfir barnið. Refs- ingar eiga líka ekki aðeins að vera fátíðari með aldrinum, heldur líka skipta þær um eðli og hlutverk. Með aldrinum leggur barnið dýpri siðferðilegan skilning í refsinguna, þvi eiga a. m. k. líkamlegar refsingar að leggjast smám sam- an niður með vaxandi þroska þess. Við smábörn er oft sjálfsagt að beita vægum likamlegum refsingum, en eftir því sem barnið stálpast, verða þær æ varhugaverðari, og ætti helzt aldrei að þurfa að beita þeim við stálpuð börn. Á smábörn liefir refsingin oft engin siðferðileg áhrif,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.