Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 22

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 22
16 MENNTAMÁX, ]d. e. a. s., samlífs fullorðinna manna í þjóðfélaginu, og fjölskyldunnar. Hann er strangari en fjölskyldan en mild- ari en lífið. Hinir fáu meðlimir fjölskyldunnar eru tengd- ir böndum ástar og idóðskyldleika. En hinir mörgu menn, börn og kennarar, sem mynda skólann, eru ekki tengdir n einum persónulegum og viðkvæmum tilfinn- ingaböndum. Til samfélags þeirra liggja almennar félags- legar ástæður. Skyldur barnsins í skólanum eru því kald- ari og ópersónulegri en skyldur þess gagnvarl fjölskyld- unni Þær tala frekar til skynseminnar en tilfinning- anna. Af öllu þessu leiðir, að skólarefsingarnar og skóla- aginn verða kaldari og ópersónulegri en rpfsingar í lieiina- húsum. Líkamlegum refsingum ætti belzt ekki að beita i skólum. Eins og eg liefi áður drepið á, álít eg, að í fjölskyldunni, á meðan barnið er ungt, eða til 5—6—7 ára aldurs, sé stundum varla liægt að komast hjá vægum líkamlegum refsingum, t. d. að slá á hendina á því, þegar það hefir gert eillhvað, sem það mátti eklci gera. En á þeim aldri er frekar um tamningu að ræða en siðferðilegt uppeldi. Barnið er enn ekki orðið siðferðileg vera. En eftir því sem barnið þroskast meira andlega, ættu allar líkamlegar refsingar smám saman að liverfa úr sögunni i fjölskyldunni. Og í skólum ætti aldrei að beita þeim. Aðalástæðan fyrir því er þessi: I fjölskyldunni eru liinar vondu afleiðingar likamlegra refsinga auðveld- lega mildaðar með ástaratlotum þeim og blíðu, sem venjulega ríkir á meðal foreldra og barna, með hinu nana persónulega sambandi, sem tengir þau saman. En í skól- anum er ekkert þvílíkt, sem mýkt geti afleiðingar liarðra refsinga. Barnið fer þar á mis við einlægni og blíðu og náið persónulegt samband við kennarana. Skólinn getur ekki sýnt barninu eins mikla ást og nákvænmi og fjöl- skyldan, þess vegna má hann ekki, í mörgu tilliti, beita eins ströngum refsingum við barnið. Áhrif skólans á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.