Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 26

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 26
20 MENNTAMÁL neituninni, lieldur fyrst og fremst í hækkandi gildi ástæð- anna lil verkanna cða sjálfsafneitunarinnar. Ung- lingurinn getur t. d. neitað sér um margt af nízku og ágirnd. Hnan gelur verið sparsamur til að kaupa sér til eigin þarfa ýmislegt gagnlegt^ sem liann vanhagar um en hefir engin tök á að veita sér annars: bækur, föt og fleira. Loks getur hann varið peningum þeim, sem hann safnar með sparsemi sinni, til að hæta úr hrýnum þörf- um vandamanna sinna og vina eða til að gleðja þá. Sparsemin hefir ekki sama siðferðisgildi í þessum tilfell- um og her vott um ólíkt upplag. Vegna þessarra ástæðna og annara þvílíkra verður uppalandinn ofl að neita sér algerlega um að beita ýmsum refsingum og ávitum. Tökum sem dæmi: Unglingur hefir einlivern hlægilegan eða ókurteislegan kæk. Hann er dreginn sundur i háð- inu. Þar sem flestir unglingar eru mjög næmir fyrir háði og særast inn í innstu hjartataug, ef þeir finna, að hlegið er að þeim, þá er nærri víst, að þeir gera allt, sem þeir geta til að venja sig af kæknum. En þessi refsingar- eða ávitunarháltur gelur unglingum aldrei virzt sprottinn af göfugum hugsunarhætli. Hann getur vcrið þakklátur fvrir að losna við kækinn, en mjög lengi5 jafnvel löngu eflir að hann er orðinn fullorðinn gelur hann borið leyndan kala til mannsins sem ávitaði hann á þenna hátt. II. Umbun. Hinn siðferðilegi kjarni barnarefsinganna er, eins og vér höfum séð, fólginn í ávitun eða vanþóknun uppaland- ans. Ávítur, bann og refsingar eiga alltaf milcinn þátt í siðferðilcgu uppeldi barnsins. Nú cr auðsætt, að ekki nægir að bindra barnið að gera það sem illt er og koma inn hjá því andstyggð á vondum verlcum. Það verður líka að örva, hvetja það til að gera það, sem gott er og eflirsóknarvert. Til þess eru noluð viðurkenning, hól. verðlaun eða umbun í ýmsum myndum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.