Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 28

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 28
22 MENNTAMÁL ur: „Tilgangurinn helgar tækið“, og á liann að sýna sið- f'erðis- og uppeldishugsjón þeirra. Enda þótt aðferð ]æssi sé stórhættuleg, ef henni er of mikið beitt, er hún samt all-mikið notuð enn við allt uppeldi. Þá er fyrst að taka það fram, að umbun og verðlaun eru einkum notuð í skólum, ekki til þess að bæta hjarta- lagið, heldur lil þess að örva dugnaðinn. Verðlaun eru nefnilega aðeins veitt i skólum fyrir dugnað og góðar gáfur, fyrir námsafrek, en ekki fyrir gott lijarlalag og göfuga skapgerð. Launin, sem eru góðar einkunnir, verð- laun og ýms önnur viðurkenningarmerki, eru veitt fyrir árangur skólanámsins, sem góðar gáfur og ástundun skapa, en ekki fyrir siðferðilega verðleika. Margt hefir verið fundið að þessu fyrirkomulagi. Menn hafa jafnvel viijað örva nemendurna með launum, til þess að taka siðferðilegum framförum. En ])egar betur er gælt að, koma í ljós erfiðleikarnir, sem slíkri aðferð myndi fylgja. Það er hægt að meta nokkurnveginn þekkingu og jafn- vel greind nemenda og veita þeim? sem beztir eru, verð- laun fyrir til þess að hvetja þá, vekja hjá þeim sjálfstraust og sýna þeim, að kennararnir kunni vel að meta kunn- áttu þeirra og hæfileika. En oss myndi lirylla við, ef veita ætti verðlaun fyrir siðferðilega eiginleika, ef samkeppn- ispróf ætti að fara fram í drengskap, sannleiksást eða góðu hjartalagi. Slikt alferli væri aðeins lil að spilta sið- ferði nemenda, það mvndi ráðast á sjálft siðferðið. Því að það er eðli og einkenni allra góðverka, að þau liafa ckki siðferðilegt gildi, nema þau séu gerð, án þess að ætlast sé lil lofs eða verðlauna fyrir. Því verða lika verkin taunuð en dyggðin aldrci, eða hjartalagið, sem á bak við þau býr. Þessi mikilsverði þáttur mannlegrar hegðunar og hugsunarliállur: fórnfýsi, óeigingirni, drengskapur — allt til siðferðilegs hetjuskapar og sjálfsfórnar, þessi kjarni tilveru mannsins verður aldrei verðlaunaður. Verðlaunun siðferðilegra verðleika myndi aðeins leiða
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.