Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 29

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 29
menntamál 23 til liræsni og spillingar. Það getur einhver fengið við próf ágætiseinkunn í móðurmálinu, í stærðfræði, sögu eða hverju sem er, eða fengið fyrstu verðlaun i þeim greinum. En ef vér fréttum, að einliver nemandi liefði hlotið við broítfcir sina úr skolanum ágætiseinkunn eða fyrstu verð- taun í sannleiksást, góðu hjartalagi eða drengskap, mynd- um vér hrisla raunalega liöfuðið yfir slíkri skaðsemdar fjarstæðu. Til dugnaðs og framkvæmda geta verðlaun livatt, en aldrei til sannra siðferðilegra verka. I skólum eru verðlaun, sem veitt eru fyrir eitthvað, oftast tengd við kappgirni, löngun lil hess að hera af fé- lögum sínum með þvi aðeins að þeir, sem beztir eru, hljóta verðlaunin. Þessi aðferð getur því hvatt nemendur til dugnaðar, framsækni og metorðagirndar. Dugnaður- inn og metorðagirndin eru ýmist bundin við það, að hera af félögum sínum, vera þeirra mestur, stundum blandin öfundssýki: némandinn vill engan liafa fyrir ofan sig og hindrar þá oft keppinauta sína með öllum mögulegum láðum. Þá hvetur og loflegur dómur kennarans, þótl af- staða nemandans við aðra nemendur komi ekki til greina. Nemandinn leggur venjulega mikið upp úr lofi kennar- anna, sem hann álítur réttsýna dómara um verðleika þá, sem um ræðir. Loks getur nemandanum þótt lieiður í þvi, að hafa ráðið vel fram úr verkefnunum, sem lion- nm voru fengin lil úrlausnar, án alls samanburðar við aðra. Ókostum samkcppni og verðlauna liefir oft verið lýst, því að margir uppeldisfræðingar fordæma algerlega all- ur uppeldisaðferðir, sem á þeim byggjast. Helztu atriði þessarar gagnrýningar eru þessi: 1) Samkeppnin er fordæmd. Það á ekki að segja við barnið: vertu duglegri cða meiri en Pétur eða Páll. Barn- ið verður smám saman að læra að mæla sig ekki við aðra, heldur við eigin framför, við sjálft sig. Það verður að Sera allt sill bezta, leggja sig allt. fram, án tillits til hugs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.