Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 33

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 33
MENNTAMÁL 27 3’firburðatilfinningu, ofmat á verðleikum sinum og litils- virðingu á öðrum. Allar þessar hvatir eru gagnstæðar sannri menntunarþrá og fullkomnunarlöngun. Það er hætt við, að hófla'ust lof stigi lítl þroskuðum nemendum tll liöfuðsins, geri þá of-ánægða með sjálfa sig og dragi úr sjálfsgagnrýni þeirra. Kennarinn verður að niuna, að unglingur, sem gengur ágætlega vel 10—12 ára, gelur ver- ið alveg í meðallagi 15—16 ára. Og loks að góðir og jafn- vel ágætis námshæfileikar í skólum eru ekki alllaf örugt merki um afburða hæfileika á sviði vísinda, tækni eða lista. Þroskunarmöguleikar eða þroskunarhæfnin og bráð- ur þroski er sill hvað. Oft virðast þeir gagnstæðir hvor öðrum. Það er lengi að skapast mannshöfuðið, scgir gamall málshátlur, og það er ofl því hetra sem það er lengur að skapasl. Mcnn sem seinna hafa orðið miklir andans menn, hafa frekar sjaldan beinlínis skarað fram lir í menntaskólum. Muna kennarar þeirra oft ekki eflir þeim, svo lítið hefir á þeim horið. Veldur þessu mest einliæfni þeirra, löngun og tilraunir lil að hugsa sjálfir frumlega og sjálfstælt, sem er að noklcru leyti gagnstætt því að tileinka sér þekkingu og nema af öðrum. Þroski jieirra og liæfileikar koma ekki fram í verkinu fyr en löngu seinna. Kennarinn verður því að forðast að koma jieirri liugsun inn hjá nemendum, að góðar einkunnir, verðlaun og annað lof, sé öryggi fyrir gengi í framtíðinni. Hinsvegar má liann ekki láta nemendur skilja á sér, að skólagengi sé einskisvirði. Hann verður að henda þcim á, að í skólanum sé aðeins um laun að ræða fyrir skóla- vinnu. Þeir liafi rétl til að gleðjasl yfir því, en þeir megi vilá, að lífið krefjist mikils af þeim. 3) Kennarinn verður að innræta nemendunum ást á vinnunni sjálfri, vekja lijá þeim þörf á því að gefa sig allan og einlægan einhverju vcrki. Laun livers verks eru í jiví sjálfu fólgin, en ekki i jieim ytri heiðursmerkjum, lofi eða frægð, sem maðurinn kann að hljóta fvrir jiað.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.