Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 38

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 38
32 MENNTAMÁL skrifuð voru, slóru prentletri, með blýanti á pappa- spjöld. Hann ltallaði orðin „myndirnar sínar“, og er það býsna táknandi heiti. Orðin á spjöldunum táknuðu hluti og persónur, sem honuih voru hugleiknust á þeim aldri, t. d. mamma, pabbi, sysla, bill, skip, Örnólfur o. s. frv. Um nokkurt skeið liafði Örnólfur hinn mesta áhuga fyrir „myndum“ sínum og heimtaði þráfaldlega að fá að skoða þær. Áhuginn á hlutunum yfirfærðist á orðin, sem, tálcnuðu þá, og hluturinn og orðið virt- ust renna saman í eilt i liuga lians. T. d. blandaði hann oft saman orðunum: pabbi og Sigurður, mamma og Áslaug, enda þótt hann þekkti þau greinilega að. Eftir tvo, þrjá mánuði dvínaði áhuginn fyrir spjöldunum. Var ekkert um það fcngizt, og lestrarkennslan lögð á hilluna um langt skeið. Á fjögra ára afmælinu fékk Örnólfur, að gjöf, tré- kubba með stafi’ófi rómverska lestursins á. Var einn stal’ur á hverjum kubb, upphafsstafurinn öðrum megin, en lágstafurinn liinum megin. Nolaði hann kubbana aðallega sem byggingarefni, en lærði samt smám sam- an að þekkja alla stafinu, þannig, að hann gal teikn- að þá með krít á gólfið, án þess að hafa þá fyrir sér. En auðvilað var hver stafur settur í lífrænt áhugasam- band við eitthvað, er hann þekkti áður, t. d. P, pabba- stafur, S, Sigurðarstafur, F, stafur flugvélarinnar o. s. frv. En á þessu stigi fékk Örnólfur aldrei neina bend- ingu um að úr stöfunum mætti setja saman orð, enda var augljóst, að hann var þá allsófær um að læra nokk- uð á þann hátt. En nú víkur sögunni að ]iví, þegar hin raunveru- lega lestrarkennsla liefst, en það var á bolludaginn sið- astl. vetur, Örnólfur þá 5x/2 mánuð á 5. ári. Hann var fullur áhuga fyrir viðburðum dagsins, og talaði ekki um annað cn bollur og flengingar. Svo komu dagblöð- in með stórletraðar bolluauglýsingar. Benti eg lionum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.