Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 52

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 52
46 MENNTAMÁL flestum kennurum sé ljóst, enda eru nú straumarnir í skólamálum okkar að taka þá stefnu, að gera skólann að minni fræðslustofnunum, en meiri uppeldisstofnun- um. Ilinn lærði svipur á lægri skólunum okkar er að þoka fyrir þroskandi starfi og starfsaðferðum. Alll fram að þessu liafa íslenzkir barnaskólar verið sniðn- ir eftir hinum æðri skólum. Skólahúsin sjálf liafa ver- ið stíllausir kumhaldar. Á sama hátt liefir stefnan ver- ið ójós og þótt hún væri mörkuð allskýrt með fræðslu- lögunum fvrir rúmum aldarfjórðungi, hafa öll viðhorf og' uppeldisskilyrði breytzt svo mjög siðan, að ganga verður inn á nýjar leiðir. Hin iðjulausu kaupstaðahörn þurfa meira starf inU i skólana i staðinn fyrir lexíu- nám. Þau þurfa þroskandi viðfangsefni i öllu umkomu- leysi þéttbýlisins. Þau þurfa félagslcgt uppeldi, ekki í pólitískum anda, heldur þarf að heina liuga harnanna að einhverjum þroskandi viðfangsefnum utan skólans. Tengja þau við hið starfandi lif, sem á að bíða þeirra fyrir utan. Tryggð við eitthvert málefni, einhverja lnig- sjón, getur oft orðið mikilsverð hjálp, þegar aðrar stoð- ir bresta. Ég gat þess áður, að skólarnir fram að þessu hefðu lagt höfuðáherzluna á fræðsluna. Skólar framtíðarinnar — hins nýja tíma — verða að hafa íleiri sjónarmið, og er vonandi að fræðslulögin nýju verði góður far- vegur fyrir skólastefnu hins nýja tírna. Eins og starfið er lífsnauðsyn unglingunum, sem koma út úr skólun- um, og ganga inn í hinn mikla skóla lífsins, eins er það nauðsynlegt í skólastarfinu sjálfu, ekki sem tak- mark, heldur sem leið til þjálfunar og alhliða þroska. Þekking, skapgerðarþroski og tækni er það þrennt, sem nútíma skólar verða jöfnum höndum að leggja áherzlu á. Það er samstarf og þroski hjartans, huga og handar, sem haldið getur menningu einstaklingsins og þjóðfélagsins í jafnvægi. Þekkingin er lífsskilyrði nú-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.