Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 52

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 52
46 MENNTAMÁL flestum kennurum sé ljóst, enda eru nú straumarnir í skólamálum okkar að taka þá stefnu, að gera skólann að minni fræðslustofnunum, en meiri uppeldisstofnun- um. Ilinn lærði svipur á lægri skólunum okkar er að þoka fyrir þroskandi starfi og starfsaðferðum. Alll fram að þessu liafa íslenzkir barnaskólar verið sniðn- ir eftir hinum æðri skólum. Skólahúsin sjálf liafa ver- ið stíllausir kumhaldar. Á sama hátt liefir stefnan ver- ið ójós og þótt hún væri mörkuð allskýrt með fræðslu- lögunum fvrir rúmum aldarfjórðungi, hafa öll viðhorf og' uppeldisskilyrði breytzt svo mjög siðan, að ganga verður inn á nýjar leiðir. Hin iðjulausu kaupstaðahörn þurfa meira starf inU i skólana i staðinn fyrir lexíu- nám. Þau þurfa þroskandi viðfangsefni i öllu umkomu- leysi þéttbýlisins. Þau þurfa félagslcgt uppeldi, ekki í pólitískum anda, heldur þarf að heina liuga harnanna að einhverjum þroskandi viðfangsefnum utan skólans. Tengja þau við hið starfandi lif, sem á að bíða þeirra fyrir utan. Tryggð við eitthvert málefni, einhverja lnig- sjón, getur oft orðið mikilsverð hjálp, þegar aðrar stoð- ir bresta. Ég gat þess áður, að skólarnir fram að þessu hefðu lagt höfuðáherzluna á fræðsluna. Skólar framtíðarinnar — hins nýja tíma — verða að hafa íleiri sjónarmið, og er vonandi að fræðslulögin nýju verði góður far- vegur fyrir skólastefnu hins nýja tírna. Eins og starfið er lífsnauðsyn unglingunum, sem koma út úr skólun- um, og ganga inn í hinn mikla skóla lífsins, eins er það nauðsynlegt í skólastarfinu sjálfu, ekki sem tak- mark, heldur sem leið til þjálfunar og alhliða þroska. Þekking, skapgerðarþroski og tækni er það þrennt, sem nútíma skólar verða jöfnum höndum að leggja áherzlu á. Það er samstarf og þroski hjartans, huga og handar, sem haldið getur menningu einstaklingsins og þjóðfélagsins í jafnvægi. Þekkingin er lífsskilyrði nú-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.