Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 62

Menntamál - 01.04.1937, Qupperneq 62
56 MENNTAMÁI, frá 1912. Og ég hefi gerl það vegna þess, að í þeim felst ekki einungis skynsamleg og snjöll starfsskrá, heldur einnig rétt lýsing, svo langt sem hún nær, á starfsemi Rousseau-stofnunarinnar, eins og hún hefir síðan orð- ið til og þróazt. Ég hefi þegar getið þess, að ekkert sé fjær Rousseau- skólanum og forustumönnum lians en fastheldni við kennisetningar og einstakar kennsluaðferðir eða slcóla- kerl'i. Engan þarf því að undra, þótt ekki sé til neitt skólakerfi né kennsluaðferð kennd við Ronsseau-skól- ann, Claparéde eða Bovet. Hin ódauðlegu ummæli Ara fróða: „Hvatke es missagt es i fræðom þessom, þá es scyllt at iiava þat helldr, es sannára roynesc“, gælu því að þessu levti verið mjög táknandi fyrir Rousseau-skólann. Með því er þó engan veginn sagt, að skólinn sé stefnulaus, enda fer þvi fjærri. Heildarviðhorf skólans til uppeldismála hef- ir frá upphafi verið skörp og ákveðin harálta fyrir því, sem Claparéde nefnir éducation fonclionelle — starf- rænt uiipeldi mætti kalla það á íslenzku. Iiinn starf- ræni skóli hefir á þýzku verið nefndur Arbeitssclmle. I Rousseau-skólanum varð lil hin franska þýðing, école active. Bókstafleg, íslenzk þýðing á þýzka orðinu er starfskóli eða vinnuskóli og hefir hið síðarnefnda stund- um vcrið notað i þessari merkingu. En um íslenzka orð- ið gildir sama og liin erlendu, að það veldur þráfald- lega misskilningi, Með orðinu vinna í þessu samhandi er ekki einungis átt við handavinnu eða líkamlega vinnu, eins og ýmsir virðast álíta. Um hvorttveggja getur ver- ið að ræða jöfnum höndum, andlega vinnu og likam- lega. Aðalatriðið er, að vinna táknar liér lífrænt, skap- andi starf í mótsetningu við hið vélræna, einhliða minn- isnám, sem svo mjög hefir tíðkazl í fjölmörgum skólum. Svo sem kunnugt er hafa viðsvegar um lönd vaxið upp skólakerfi og kennsluaðferðir, þar sem reynt er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.