Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Síða 12

Menntamál - 01.06.1955, Síða 12
74 MENNTAMÁL þessarar þróunar er sú hér sem alls staðar, að ungling- arnir verða síðar færir um að hefja starf, bernskan leng- ist, undirbúningsárunum fjölgar. Það kemur í hlut þjóð- félagsins að finna þeim þroskavænleg viðfangsefni. í þingsályktunartillögu þeirra Pálma Hannessonar og Bjarna Bjarnasonar var höfuðáherzla lögð á vöntun á samfelldu skólakerfi. Þeir höfðu full rök að mæla, að glundroðinn var mikill í þessum efnum, og af honum staf- aði geysilegt óhagræði bæði fyrir nemendur og skóla. Flestir sérskólanna höfðu verið stofnaðir með sérstökum lögum hver án nokkurs sambands við hina almennu undir- búningsskóla. Sá háttur var víðast hvar hafður á, að barnaskólanám eða létt inntökupróf var látið nægja sem inntökuskilyrði. Af þessu leiddi, að miklum tíma og erfiði varð að verja til kennslu í undirstöðuatriðum almennra kennslugreina, en sérnáminu var af þeim ástæðum miklu minna hægt að sinna. En eftir því sem framhaldsnám að barnaskóla loknum varð algengara, sótti sérskólana vax- andi fjöldi nemenda, sem framhaldsnám höfðu stundað. Voru þeir síðan settir á bekk með barnaskólafólkinu og urðu að híma verkefnalitlir, meðan það lærði fræðin. 25 manna regluna við inntöku í Menntaskólann í Reykja- vík ræði ég ekki að þessu sinni, enda ættu þeir, sem hér eru staddir að vera hennar minnugir. Ég rek ekki gerr forsögu hinna nýju fræðslulaga, en sný mér að því að gera grein fyrir nokkurum helztu breyt- ingum, sem þau fólu í sér, og þeim rökum, sem lágu til þessara breytinga. Ég get ekki tekið allan lagabálkinn til meðferðar í einu erindi, enda tæpast fær um það. Ég mun því takmarka mál mitt að mestu leyti við hina almennu fræðslu eins og ég hef gert fram að þessu. Lögin um skólakerfi og fræSsluskyldu eru nýjung í ís- lenzkri skólalöggjöf. Þau kveða á um lengd hvers skóla- stigs og sambandið milli einstakra skólaflokka. Samkvæmt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.