Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Page 37

Menntamál - 01.06.1955, Page 37
MENNTAMÁL 99 og öðru því, er nota mætti til slíkra úrbóta. Lexíu-aðferð- in hefur því orðið hendi næst í þessari grein sem öðrum, en með þeim árangri, sem oft er engan veginn viðunandi. Iðnir og samvizkusamir nemendur fást að vísu alltaf til að glíma við stafsetningar-reglurnar (,,formúlurnar“), en margir gefast upp við þær eða fást við þær óánægðir og þreyttir. Verður þá úr þessu andlaust og ófrjótt strit, jafnt fyrir kennara og nemendur. Námsleiðinn segir til sín. Deyfð og drungi leggst yi'ir verkefnin, — og villurnar „ganga aftur“ aftur og aftur. Móðurmálskennslan hlýtur alltaf að vera höfuðnáms- grein, enda er hún óhjákvæmileg undirstaða flestra hinna. Stafsetningin er aðeins einn þáttur hennar, og alls ekki sá nauðsynlegasti, þó að hún sé óhjákvæmileg að vissu marki. Lesturinn, framsögn, stílagerð, — þjálfun hins lifandi, skapandi máls, er miklum mun þýðingarmeiri. Væri illa farið, ef bókstafa-staglið stæli frá æfingum í framburði og ritleikni, beitingu talfæranna og hugsunarinnar til að ná valdi yfir kostum málsins. Ég vil ekki segja, að svona sé þetta, en af sumum er slíku fram haldið. En hvað um það . . . Saísetningarnámið er illilega tíma- frekt og torsótt. Og það má ekki verða óvinsælt meðal skólanemenda, vegna þess að það varðar þó móðurmálið okkar, „hið mjúka og ríka“. Hér verður að breyta um vinnulag, hætta að verulegu leyti þessu hnoði og stimping- um við reglur og „formúlur“, sem flestar eru svo með undantekningum, geyma sér þetta a. m. k„ þangað til upp kemur í unglingadeildir og miðskólabekki. Reyndar þyrfti að létta lexíunáminu af á fleirum svið- um, komast inn á frjálsari og lífrænni leiðir með nám og störf í skólunum. Hraða- og hávaðamenning nútímans hefur þegar valdið því, að nemendur okkar verða æ treg- ari til að sinna yfirheyrslum og lexíunámi, nema beitt sé við þá harðari aga en heppilegt er. Við munum ekki geta tekið þessum vanda betur á annan hátt en þann að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.