Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Síða 38

Menntamál - 01.06.1955, Síða 38
100 MENNTAMÁL taka upp fjölþættari náms-vinnu, hlutstæSari kennslu, starfrænna nám. Þetta er, og hefur verið, ýmsum kennurum hér á landi augljóst mál ,og gerðar hafa verið tilraunir í þá átt. Vil ég sérstaklega í því sambandi minna á Aðalstein heitinn Sigmundsson. Hann kunni að meta gildi hins frjálsa starfs í skólanum, starfsins, sem byggir á áhuga einstaklingsins og traustinu til hans, náminu undir handleiðslu kennar- ans, en ekki járnhörðu, skipandi valdi hans. En til slíkrar breytingar þarf meira en orðin tóm. Inn á þá braut kemst enginn kennari, svo að nokkru nemi, án þess að hafa mikið af alls kyns hjálpargögnum, rúman tíma og frjálslega námstilhögun. Að þessu sinni verður ekki rætt frekar um þvílíka skólastefnu. Auk þess. er hún mörgum kunn, a. m. k. þeim, sem eitthvað hafa skyggnzt út fyrir landssteinana. En hún er sannarlega mikillar athygli verð. Sný ég mér því aftur að stafsetningunni, enda var ætl- unin með þessum greinarstúf að benda á eina úrbót í sambandi við hana. Það er margreynt og sannað, að hægt er að verða sæmi- lega að sér í stafsetningu án þess að læra allar reglur þar að lútandi og án þess að styðjast við málfræði, nema að litlu leyti. Þetta verður með þeim einfalda og frjálslega hætti að iðka vetulega stílagerð og skriftir með aðstoð réttritunar- orðabókar. Menn gátu áður fyrr, þó að skólakennsla væri harla lítil, orðið töluvert ritfærir á þenna hátt, bæði með rétta ritun orða og skipun þeirra í setningar. Fjöldi þeirra manna, sem nú teljast prýðilega sjálfbjarga í ritun ís- lenzks máls, hefur ekki numið réttritun sína með þeim hætti að læra fyrst reglur og reyna síðan að nota þær sem mælisnúru á einstök orð. Auðvitað er þetta mjög rök- ræn aðferð, en hún er oft þung og kostar stundum meiri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.