Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 38

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 38
100 MENNTAMÁL taka upp fjölþættari náms-vinnu, hlutstæSari kennslu, starfrænna nám. Þetta er, og hefur verið, ýmsum kennurum hér á landi augljóst mál ,og gerðar hafa verið tilraunir í þá átt. Vil ég sérstaklega í því sambandi minna á Aðalstein heitinn Sigmundsson. Hann kunni að meta gildi hins frjálsa starfs í skólanum, starfsins, sem byggir á áhuga einstaklingsins og traustinu til hans, náminu undir handleiðslu kennar- ans, en ekki járnhörðu, skipandi valdi hans. En til slíkrar breytingar þarf meira en orðin tóm. Inn á þá braut kemst enginn kennari, svo að nokkru nemi, án þess að hafa mikið af alls kyns hjálpargögnum, rúman tíma og frjálslega námstilhögun. Að þessu sinni verður ekki rætt frekar um þvílíka skólastefnu. Auk þess. er hún mörgum kunn, a. m. k. þeim, sem eitthvað hafa skyggnzt út fyrir landssteinana. En hún er sannarlega mikillar athygli verð. Sný ég mér því aftur að stafsetningunni, enda var ætl- unin með þessum greinarstúf að benda á eina úrbót í sambandi við hana. Það er margreynt og sannað, að hægt er að verða sæmi- lega að sér í stafsetningu án þess að læra allar reglur þar að lútandi og án þess að styðjast við málfræði, nema að litlu leyti. Þetta verður með þeim einfalda og frjálslega hætti að iðka vetulega stílagerð og skriftir með aðstoð réttritunar- orðabókar. Menn gátu áður fyrr, þó að skólakennsla væri harla lítil, orðið töluvert ritfærir á þenna hátt, bæði með rétta ritun orða og skipun þeirra í setningar. Fjöldi þeirra manna, sem nú teljast prýðilega sjálfbjarga í ritun ís- lenzks máls, hefur ekki numið réttritun sína með þeim hætti að læra fyrst reglur og reyna síðan að nota þær sem mælisnúru á einstök orð. Auðvitað er þetta mjög rök- ræn aðferð, en hún er oft þung og kostar stundum meiri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.