Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Page 60

Menntamál - 01.06.1955, Page 60
122 MENNTAMÁL barna fyrir rituðu máli og efni þess. En slíkt er vitan- lega ekki hægt, nema skólarnir hafi mikinn og góðan bóka- kost. Ekki er mér kunnugt um, hvernig þeim málum er háttað í barnaskólum almennt. Hér í Reykjavík eiga barna- skólarnir mikið safn lesflokka með um 30 eintökum af hverri bók í flokki. Miðbæjarskólinn á t. d. um 200 flokka og Austurbæjarskólinn yfir 300, eða þeir báðir um 15000 bækur alls. Meginhlutinn af þessum bókum er keyptur fyr- ir lesbókagjald, sem börnum er gert að greiða. Hinir nýrri skólar hafa fengið stofnstyrk til kaupa' á lesflokkum frá bæjarsjóði Reykjavíkur. Þessi söfn eru notuð á þann hátt, að valinn er bókaflokk- ur og honum skipt milli nemendanna. Les þá eitt barnið upphátt, enn önnur eiga að fylgjast með hvert í sinni bók. Aðferð þessi hefur þann kost, að kennaranum er þá auðvelt að skýra orð og efni þess, sem lesið er og beina athygli barnanna að því, er mestu máli skiptir. En hún hefur aftur á móti þann ókost, að kennarinn hefur enga vissu fyrir því, að um samtaka lestur sé að ræða, þótt allir nemendur bekkjarins hafi sama eintak bókar. Sé upples- arinn hraðlæs getur vel farið svo, að hin treglæsari börn dragist aftur úr. Sé lesarinn aftur á móti stirðlæs, er hætt við, að hraðlæsu börnin bindi sig ekki við flutning hans, heldur lesi hratt áfram, einkum er um forvitnilegt eða áhugavert efni er að ræða. Við bæði þessi atvik truflast samlesturinn að meira eða minna leyti. Mætti því eins hugsa sér, að börnin hefðu sína bókina hvert um óskyld efni, sem þau læsu í hljóði, en eitt upphátt fyrir kennar- ann. Fengju þau síðan aðra bók eftir eigin vali, er hinni fyrri væri lokið. Með þessum hætti mundu börnin fá jafn- mikla æfingu í raddlestri og hljóðlestri eins og með sam- lestraraðferðinni, sem einnig er einhæfari og fábreyti- legri en hin, er nú var lýst. En ekki er hægt að hafa þennan hátt á, nema til sé í kennslustofunni bókasafn — bekkjar- bókasafn.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.