Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Page 62

Menntamál - 01.06.1955, Page 62
124 MENNTAMÁL Kennarar þessir telja bekkjarbókasafn hafa ómetan- legt gildi í skólastarfinu, og vera vinsælt af börnunum. En það er miklum erfiðleikum bundið að koma upp bekkj- arbókasöfnum, þar sem tví- og þrísett er í kennslustofur. Kennarinn þarf að hafa læsta hirzlu fyrir safnið. Erfitt er að flytja söfn milli bekkja, en ekki geta allir kennarar alltaf haft sömu stofurnar ár eftir ár. En reynslan bendir ótvírætt til þess, að styrkja beri kennara eftir föngum til þess að koma upp bekkjarbókasöfnum og halda þeim í horfinu. Kemur þá m. a. til álita að skipta nokkrum hluta lesflokkasafns, þar sem það er til, milli bekkjarbókasafna, fá til þeirra nokkurn stofnstyrk og hafa t. d. blaðaútgáfu eða skemmtanir í skólunum til ágóða fyrir söfnin. Eins og geta má nærri, hlýtur bókakostur þessara safna að vera næsta ólíkur eftir aldri barnanna. Hjá yngstu ald- ursflokkunum verður lesefnið létt, en þyngra og fjölþætt- ara, er ofar dregur. Sumir draga í efa, að bekkjarbókasafn hafi nokkurt gildi í 7 og 8 ára bekkjum, en ég er þar á gagnstæðri skoð- un. Þótt lestrargeta barna sé ekki mikil, hafa þau fljótt ánægju af að blaða í fallegum myndabókum með léttum texta. Kennarinn, sem þekkir börnin, getur manna bezt leiðbeint þeim um bókaval, svo að þau fái til leikja eða lestrar einungis bækur, sem þau ráða við. Það er mikil- vægt, að fyrstu bækurnar, sem ungu lesendurnir fá til lestrar eða vinnu, séu þeim viðráðanlegar og að þau hafi ánægju og gleði af þeim. Handleiðsla kennarans ætti að vera trygging fyrir því, að svo verði. í þessu sambandi er rétt að vekja athygli á því, að hagkvæmt getur verið að kenna börnum í föndur- eða handavinnutímum að gera við bækur, líma rifin blöð, festa laus blöð og líma á kili. Síðar, eða í framhaldsskólum, ætti að leggja meiri áherzlu á bókband, en nú er gert. Ég tel reynsluna hafa leitt í ljós, að stefna beri að því, að bókasafn verði í hverjum bekk.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.