Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Qupperneq 76

Menntamál - 01.06.1955, Qupperneq 76
138 MENNTAMÁL um meira en helming. Enn fremur verður að sjá fyrir því, að hægt verði að framkvæma sérfræðingavinnu í tann- viðgerðum. Námstími barna. Það liggur í hlutarins eðli, að ekki verður með nokkrum röksemdaleiðslum nákvæmlega sagt um, hversu lengi börn eiga að vera í skóla. Það fer mikið eftir því, hversu mikil heimavinna barninu er ætluð. Jafn- vel þótt hún sé þekkt, verður ákvörðunin að meira eða minna leyti persónulegt mat. Þrátt fyrir það verður að semja stundaskrá og taka þessa ákvörðun. Mér finnst rökrétt, að sá mælikvarði, sem nota á, sé sá, er fullorðnir menn leggja á sína eigin vinnu. Ber því fyrst að athuga, hvaða vinnutími er ætlaður íslenzkum andlegrar stéttar mönnum og þá fyrst og fremst kennur- unum sjálfum. Fastur starfstími kennara er 36 kennslu- stundir á viku. Nokkur tími fer í heimavinnu. Eftir þeim upplýsingum, sem ég hef fengið, má gera ráð fyrir, að meðalstarfstími kennara svari til 45 kennslustunda á viku. Árið 1949 sömdum við skólalæknar í Reykjavík ásamt borgarlækni greinargerð til fræðslumálastjóra, þar sem við létum í ljós álit okkar á þessu máli. Ástæðan til þess, að við fórum að skipta okkur af þessu, var sú, að okkur fannst sumum aldursfokkunum vera íþyngt úr hófi fram við námið. Kom það t. d. í Ijós, að 12 og 13 ára stúlkum var gert að vera allt að því 41 kennslustund í skólanum á viku. Við áætluðum, að heimavinnan færi upp í allt að 20 klukkustundir á viku, og mundi því námstiminn, ef kennslustundin væri reiknuð sem klukkustund, sem rétt- lætanlegt er, þar sem frímínúturnar verða að teljast sem eðlileg hvíld í vinnunni, komast upp í um 60 stundir á viku. Enn fremur verður að gera ráð fyrir, að sum af þess- um börnum hafi önnur áhugamál en skólann. Með hliðsjón af þeim mælikvarða, sem fullorðnir leggja á sína vinnu, ættu allir að geta verið sammála um, að hér sé of mikils krafizt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.