Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Síða 80

Menntamál - 01.06.1955, Síða 80
142 MENNTAMÁL ábyrgðartilfinningu nemanda gagnvart skólastarfi, og hve lítil tilefni verða oft til að lama það. Barn, sem heyrir lítið gert úr námi á heimili sínu og er jafnvel áheyrandi að hnjóðsyrðum um skóla og kennara af vörum aðstandenda sinna, stendur á engan hátt jafnfætis við nám því barni, sem heyrir skóla eða kennara aldrei hall- mælt, en er miklu fremur áheyrandi að góðum orðum í garð þessara aðila. Þetta ætti raunar að liggja í augum uppi, en samt er það svo, að alltof fáir gera sér grein fyrir, hve hér er um alvarlegt efni að ræða. Ekki má skilja þessi orð svo, að skólastarfinu geti ekki verið í mörgu ábótavant. Engum er það ljósara en skóla- mönnum sjálfum. En allir sannir skólamenn reyna í lengstu lög að berja í brestina og gera gott úr hlutum, sem þeir eru oft og tíðum óánægðir með. Þeir vita, að þetta er nauðsyn- legt vegna starfseminnar, nemendanna og þeirrar virð- ingar, sem nauðsynlegt er, að stofnunin njóti. Kýs margur góður kennari að sitja á sér og hafa ekki orð á hlutum, sem honum þykja miður fara, til þess að vernda vinnu- frið og efla ró í viðkvæmu starfi. Hins sama verður og að vænta af góðum foreldrum, sem vilja barni sínu vel. Að láta börn sífellt heyra nöldur út í skóla og kennara er upp- eldisfræðilega rangt, jafnvel þótt aðfinnslur um starf þess- ara aðila séu í einhverju réttmætar. Slíkar aðfinnslur eiga foreldrar að flytja við kennara sjálfan, án þess að barnið hlusti á eða viti um. Kemur það oftast að góðu gagni. Fólki er nú alltamt að býsnast yfir langri skólavist og miklum skólasetum og gjarnan svo börnin heyri. Kveður stundum svo rammt að þessu, að engu er líkara en fólki finnist það helzta lausnin á öllum vandamálum, að skóla- vera og nám sé stytt sem mest. Um þetta má að sjálfsögðu deila. En um hitt verður ekki deilt, að á meðan við skyld- um barn til að læra og sækja skóla, er næsta skaðlegt að láta það heyra, að þetta skyldustarf sé lítils virði. Nám er starf, og öllum skyldustörfum hlýtur öðru hverju
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.