Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 84

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 84
146 MENNTAMÁL Við eigum þess ekki kost að fylgja landkönnuðum á hættuferðum þeirra um frumskóga og íshaf, klífa með fjallagörpum hæstu risatinda jarðarinnar eða kafa með öðrum niður í regindýpi hafsins. En þessir ævintýragarp- ar hafa að .jafnaði með sér kvikmyndatæki, lítil og hand- hæg, svo að þeir, sem heima sitja á sama stað, geti síðar notið þess í næði og ró að horfa á afrek þeirra. Og fæst okkar munu eiga þess kost að rýna út í stjörnum stráð- an geiminn gegnum stjörnusjána miklu á Palomarfjalli, ganga um í nýtízku stálsmiðju og sjá, hvernig bræddu járni er breytt í gljáfáða bifreið með ævintýralegum hraða, eða sjá í smásjá starfsemi blóðkornanna í okkar eigin líkama. En þetta allt og margt fleira jafnfurðulegt getum við séð á kvikmyndum eins greinilega og við horfðum á það eigin augum. Það er ævintýri líkast, hvílíkar vinsældir og gengi kvikmyndir hafa hlotið, og áhrif þeirra á skoðanir manna og líferni munu vera drjúgum meiri en þeir gera sér al- mennt ljóst. Á þessu eru eflaust margar skýringar til og ýmsar ástæður, en hér verður vikið að einni aðeins, enda mun hún mega sín mikils. Hún er sú, að miklum meiri hluta mannfólksins er svo farið, að þau áhrif, sem augað nemur frá umheiminum, mótast greiðar og fastar í vit- undina en hin, sem berast á vegum annarra skynfæra, og þá einkum heyrnarinnar. Sjónminni er með öðrum orðum miklu næmara og varanlegra en heyrnarminni. Á fyrstu árum kvikmyndanna voru þær því nær ein- göngu notaðar til að svala skemmtanaþorsta manna. En gildi þeirra til fræðslu og áróðurs duldist ekki lengi. Eftir byltinguna í Rússlandi var tekið að nota kvikmyndir af kappi og með miklum árangri til hvors tveggja. Talið er, að fátt hafi orðið Hitler og fylgjendum hans í Þýzkalandi áhrifaríkara tæki við sefjun múgsins en kvikmyndir. Og í Bandaríkjunum var það ekki vonum seinna, að iðju- höldar og kaupsýslujöfrar sæju í hendi sér, að kvikmyndir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.