Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 85

Menntamál - 01.06.1955, Blaðsíða 85
MENNTAMÁL 147 eru hið áhrifaríkasta auglýsingatæki, sem til er. Og að lokum tók forvígismönnum í menntamálum að skiljast, að kvikmyndir eru í ýmsum greinum jafnvel bókum betri sem fræðslutæki. Og nú færist óðum í það horf í flestum menningarlöndum, að kvikmyndir eru taldar ómissandi tæki í starfi skólanna og annarra menningarstofnana. Fjarri fer því þó að vísu, að kvikmyndirnar séu slíkt undratæki, sem Tómas gamli Edison hugði, er hann spáði því í barnslegri trú sinni á véltæknina, að þær myndu með tímanum útrýma kennslubókum í öllum skólum, neð- an frá barnaskóla og upp úr. Kostir kvikmyndar sem kennslutækis eru að vísu margir, en hún hefur líka einn alvarlegan galla. Og hann er sá, að það er mikill vandi að gera góða kennslumynd, og það kostar mikið fé, en aftur á móti er mjög auðvelt að búa til lélega kvikmynd og það getur verið fremur ódýrt. Það er ánægjulegt, að þjóðum heimsins hefur tekizt að vera sammála um gerð kvikmyndaræmunnar, svo að hægt er að sýna þær allar, hvar í heimi sem er, tækj- anna vegna, og það án þess að stórdeilur og heitingar yrðu af. — Allar filmur, sem notaðar eru í venjulegum kvik- myndahúsum, jafnt í Washington og Moskvu, eru 35 mm breiðar, þær filmur, sem ætlaðar eru skólum og smærri samkomuhúsum 16 mm, og loks er þriðja gerðin, 8 mm, sem meira og meira er höfð til heimilisnota. Að þessu leyti er filman alþjóðaeign líkt og t. d. talnakerfið. Hér verður aðeins rætt um 16 mm filmur, því að aðrar eru ekki notaðar í skólum, svo að heitið geti. Um tvær gerð- ir er að ræða, tónfilmur og þöglar. Hinar þöglu eru með gataröð við báða jaðra, en tónfilman er götuð við aðeins annan jaðar, við hinn er tónröndin. í sýnivél, sem hefur grip fyrir tvöfálda gataröð, má ekki sýna tónfilmur, því að gripið klórar og tætir tónröndina, svo að hún verður ónýt. Þá geta þær einnig, bæði tónfilman og hin þögla, verið ýmist með litum eða litlausar. Þegar kvikmyndað er
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.