Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Page 101

Menntamál - 01.06.1955, Page 101
MENNTAMÁL 163 kemur í ljós, að það þarf meiri fræðslu. Skólaskyldan er lengd, allir áttu nú að stunda nám í framhaldsskólum, og ný skólalöggjöf var sett, þar sem ákveðið var með lög- um, hvað hæfilegt væri, að almenningur lærði. „Skólalög- gjöfin nýja“ er að mörgu leyti merkilegt „plagg“, en menn þeir, sem settu hana, hafa verið á undan samtíð sinni. Má sem dæmi nefna, að þar eru ákvæði um, að ekki skuli veita öllum sömu fræðslu í framhaldsskólum, heldur skuli æfa þá, sem þess kunna að óska, í verklegum greinum. Einnig er þar gert ráð fyrir mismunandi námsefni í bóklegum greinum eftir getu og hæfni nemenda. En „vaninn er voldugur drottinn“. í framkvæmd hefur þetta orðið þannig, að minniskröfur, sem gerðar eru til nemenda, hafa stórum aukizt frá því, sem áður var, en kennslu- og námsaðferðir eru að mestu óbreyttar og námsgreinar flestar þær sömu. „Það verður hverjum list, sem hann leikur“, og þetta á við um kennara alveg eins og aðra menn. Þeir „kunnu“ að kenna, áður en fræðslulöggjöfin kom til skjalanna, og sú kunnátta breyttist ekkert við tilkomu hinna nýju laga. Þetta mun stjórn fræðslumála einnig hafa verið ljóst, bæði hérlendis og erlendis. í flestum þeim löndum, þar sem ég þekki eitthvað til skólamála, eru námsstjór- ar, sem leiðbeina kennurum, gefa skýrslur um störf þeirra og sjá jafn’vel um, að óhæfum mönnum sé bent á að fá sér annan starfa. Oftast mun þó leiðbeiningarstarfið vera aðal- verkefni námsstjóra. Hérlendis voru stofnuð svipuð emb- ætti, en ég veit ekki, hvert er starfsvið þeirra embættis- manna hérlendis. Ég hef aldrei orðið var við, að þeir hafi leiðbeint kennurum við framhaldsskóla um kennslu, náms- efni, aðferðir við kennslu eða lastað eða lofað starf kenn- ara. Vera má, að hér sé um að kenna ókunnugleik mínum. Ég sagði áður, að kennarar kunnu að kenna, og flestir vilja nota kunnáttu sína. Það krefst alltaf vinnu að læra eitthvað nýtt. Engar kröfur hafa heldur komið fram um það, að kennarar lærðu „neitt nýtt“, þótt skólaskyldan væri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.