Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Síða 101

Menntamál - 01.06.1955, Síða 101
MENNTAMÁL 163 kemur í ljós, að það þarf meiri fræðslu. Skólaskyldan er lengd, allir áttu nú að stunda nám í framhaldsskólum, og ný skólalöggjöf var sett, þar sem ákveðið var með lög- um, hvað hæfilegt væri, að almenningur lærði. „Skólalög- gjöfin nýja“ er að mörgu leyti merkilegt „plagg“, en menn þeir, sem settu hana, hafa verið á undan samtíð sinni. Má sem dæmi nefna, að þar eru ákvæði um, að ekki skuli veita öllum sömu fræðslu í framhaldsskólum, heldur skuli æfa þá, sem þess kunna að óska, í verklegum greinum. Einnig er þar gert ráð fyrir mismunandi námsefni í bóklegum greinum eftir getu og hæfni nemenda. En „vaninn er voldugur drottinn“. í framkvæmd hefur þetta orðið þannig, að minniskröfur, sem gerðar eru til nemenda, hafa stórum aukizt frá því, sem áður var, en kennslu- og námsaðferðir eru að mestu óbreyttar og námsgreinar flestar þær sömu. „Það verður hverjum list, sem hann leikur“, og þetta á við um kennara alveg eins og aðra menn. Þeir „kunnu“ að kenna, áður en fræðslulöggjöfin kom til skjalanna, og sú kunnátta breyttist ekkert við tilkomu hinna nýju laga. Þetta mun stjórn fræðslumála einnig hafa verið ljóst, bæði hérlendis og erlendis. í flestum þeim löndum, þar sem ég þekki eitthvað til skólamála, eru námsstjór- ar, sem leiðbeina kennurum, gefa skýrslur um störf þeirra og sjá jafn’vel um, að óhæfum mönnum sé bent á að fá sér annan starfa. Oftast mun þó leiðbeiningarstarfið vera aðal- verkefni námsstjóra. Hérlendis voru stofnuð svipuð emb- ætti, en ég veit ekki, hvert er starfsvið þeirra embættis- manna hérlendis. Ég hef aldrei orðið var við, að þeir hafi leiðbeint kennurum við framhaldsskóla um kennslu, náms- efni, aðferðir við kennslu eða lastað eða lofað starf kenn- ara. Vera má, að hér sé um að kenna ókunnugleik mínum. Ég sagði áður, að kennarar kunnu að kenna, og flestir vilja nota kunnáttu sína. Það krefst alltaf vinnu að læra eitthvað nýtt. Engar kröfur hafa heldur komið fram um það, að kennarar lærðu „neitt nýtt“, þótt skólaskyldan væri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.