Menntamál


Menntamál - 01.06.1955, Síða 110

Menntamál - 01.06.1955, Síða 110
172 MENNTAMÁL 2. Deild til að annast uppeldislegar og sálfræðilegar undirstöðu- rannsóknir. 3. Deild til að annast hæfnispróf af hverju tæi. 4. Deild til að annast uppeldislegar tilraunir. 5. Deild til að annast staðtölulega úrvinnslu. Á fylgiskjölum er grein gerð fyrir verkefnum hverrar deildar, og auðkennir það verkefnavalið sem allar tillögur um starfshætti stofn- unar þessarar, að mjög er keppt eftir sem nánastri samvinnu allra þeirra, er að uppeldismálum starfa, frá vöggustoíum talið til há- skóla. Þannig hefur verið leitað til fulltrúa frá flestum tegundum skóla og uppeldisstofnana og þeir spurðir um óskir og tillögur varð- andi rannsóknarstörf í þágu uppeldis- og skólamála. Bar hvort tveggja til, að æskilegt þótti að kynnast skoðunum sem flestra aðila um þessi efni og tryggja þegar í upphafi náin tengsl vísindastarfsins við dag- legt líf. Þetta virðist liafa tekizt. Óskalistinn er svo stór, að enginn von er til þess, að unnt reynist að sinna nema litlum liluta hans næstu árin. Óskirnar um rannsóknarefni hafa verið flokkaðar niður, svo að sjá má, hversu mikið kemur í hlut hverrar rannsóknardeildar og einn- ig, liverjar eru óskir einstakra aðila svo sem kennarasambandsins danska, sambands gagnfræðaskólakennara, kennaraskólakennara, um sjónarnefndar sálfræðilegra rannsókna, íþróttakennara, söngkennara o. s. frv. Viðfangsefnum 1. deildar er skipað í þrjá flokka: a) Rannsóknir á almennu uppeldi og skólastarfi, alls 96 rannsókn- arefni. b) Rannsóknir varðandi afbrigðileg börn og uppeldi þeirra, alls 10 rannsóknarefni. c) Endurteknar rannsóknir til að fylgjast með árangri af uppeldi og kennslu, alls 13 rannsóknarefni. Viðfangsefni 2. deildar er einnig skipt í 3 flokka: a) Rannsóknir á almennu uppeldi og skólastarfi, alls 66 rannsókn- arefni. b) Rannsóknir varðandi nfbrigðileg börn og uppeldi þeirra, alls 24 rannsóknarefni. c) Rannsóknarefni úr sögu uppeldismála, alls 13 rannsóknarefni. Viðfangsefni 3. deildar eru alls talin 36. Fjórðu deild eru ekki ætluð nein sérstök viðfangsefni til að byrja með, heldur á hún að vera nokkurs konar tæki þriggja fyrstu cleilcl- anna og taka við verkefnum frá þeim, er æskilegt þykir að kanna með uppeldis- eða kennslufræðilegum tilraunum. Líku máli gegnir um fimmtu deild að breyttu breytanda. Öllum mun ljóst, að vandalítið er að benda á æskileg rannsóknar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.