Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 6

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 6
188 MENNTAMÁL þó á því stigi að geta fundið, hvort setning eða málsgrein er rétt eða röng, og undir leiðsögn kennara tekst þeim oft- ast að finna, hverrar tegundar villan er, t. d. hvort um mál- villu, beygingarvillu eða erlenda slettu er að ræða. Er það heppilegra og vænlegra til árangurs að láta nemendurna sjálfa finna, í hverju villan er fólgin, og benda á leiðir til bóta, áður en þeir sjá leiðréttingu kennarans. í hverjum ritgerðahlaða koma fyrir þær villur, sem kennarinn telur sig þurfa að skýra fyrir öllum nemendum bekkjarins. Setn- ingar með slíkum villum er rétt að láta nemendur skrifa upp, fá þá sjálfa til að benda á gallana og færa setning- arnar til betra máls. Við þetta verður kennslan lífrænni, auk þess sem það þroskar málsmekk nemenda og venur þá á gagnrýni. Stundum er ekki aðeins um einstakar setning- ar né málsgreinar að ræða, heldur alllanga kafla, einkum ef nemanda hefur orðið það á að gerast of langorður og fylla frásögnina af aukaorðum og athugasemdum eða fjölyrða um of um sama efni. Reynist þá oft auðvelt að fá nemendur til að stytta þess konar langlokur, strika út óþarfa orð og eyðufyllingar eða skýra frá efni kaflans í styttra máli, án þess að merking hans raskist. Þegar kennarinn hefur skilað ritgerðum, er rétt að hafa stutt hlé á kennslunni, til þess að nemendur geti lesið yfir leiðréttingar á þeim villum, sem kennaranum hefur ekki unnizt tími til að skýra fyrir öllum bekkjarnemend- um eða hann telur varða hvern einstakling. Getur verið heppilegt, að kennarinn hafi í ritgerðabókum strikað undir setningar, sem hann telur illa sagðar, án þess að í þeim felist bein málvilla. Verður þá að gefa nemendum kost á að spyrja, í hverju setningunum sé ábótavant og hlusta á tillögur þeirra til lagfæringar. Hvetur þetta nemendurna til umhugsunar og færir þeim heim sanninn um, að margoft verður að lagfæra sömu orðin og sömu setningarnar, þar til takmarkinu er náð. Eitt lítið dæmi verður þeim oft til uppörvunar. Kvæðið Ég bið að heilsa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.