Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Síða 11

Menntamál - 01.12.1955, Síða 11
MENNTAMÁL 193 færi þær sjálfir. Einnig hefur verið bent á, að með lestri og samanburði góðra bókmennta má glæða og örva til- finningu nemandans fyrir góðu máli, en á því veltur oft, hvort nemandinn hefur vald á málinu í riti. Flest atriðin, sem nefnd hafa verið, varða málsmeðferð- ina og stílinn, hinn ytra búning málsins, eins og áður er sagt, en ekki kjarnann, málefnið sjálft. Öll höfum við séð börn leika sér að leir. Sum þeirra velkja hann milli handa sér, búa til úr honum formlausa hluti, og ræður hending ein sniði þeirra. Önnur grípa hann fastari tökum, velja sér mola og raða þeim saman eftir stærð, lit og lögun í þeim tilgangi að móta úr þeim ákveðinn hlut. Smekkvísi, leikni og skipulagsgáfa eru sumum þeirra í blóð borin, en þó öðrum þræði reist á æfingu og kunnáttu. Svipuðu máli gegnir, þegar nemendur eiga að semja rit- gerð. Kennarinn verður að æfa þá og þjálfa og auka skilning þeirra á að móta og skipuleggja verkið, svo að tilgangurinn komi skýrar í Ijós. Algengt er að skipta ritgerðaverkefnum í fjóra megin- flokka: 1) frásagnir, 2) lýsingar, 3) kannanir og 4) hug- leiðingar. í frásögn er greint frá atburðum, sem eiga saman og taka við hver af öðrum. Til frásagna teljast m. a. ferða- sögur, þjóðsögur, venjulegar ævisögur og endursagnir og þættir um einstaka atburði í lífi manna. Þess háttar verk- efni eru við flestra hæfi og eru nemendum oftast kær- komin. Þeim veitist auðvelt að skipuleggja þau, atburða- rásin sníður þeim þröngan stakk og heldur þeim við efnið. f lýsingu er greint frá útliti og eiginleika einhvers hlut- ar. Til lýsinga teljast t. d. útlistun á skapgerð manna, greinargerð fyrir bókmenntastefnu á ákveðnu tímabili, venjulegar staðarlýsingar o. s. frv. Misjafnlega lætur nemendum að rita um þau efni. Oftast ráða þeir við að skipuleggja þau, en þeim hættir til að fjölyrða um einstaka hluti í lýsingunni, þannig að samræmið milli 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.