Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 11

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 11
MENNTAMÁL 193 færi þær sjálfir. Einnig hefur verið bent á, að með lestri og samanburði góðra bókmennta má glæða og örva til- finningu nemandans fyrir góðu máli, en á því veltur oft, hvort nemandinn hefur vald á málinu í riti. Flest atriðin, sem nefnd hafa verið, varða málsmeðferð- ina og stílinn, hinn ytra búning málsins, eins og áður er sagt, en ekki kjarnann, málefnið sjálft. Öll höfum við séð börn leika sér að leir. Sum þeirra velkja hann milli handa sér, búa til úr honum formlausa hluti, og ræður hending ein sniði þeirra. Önnur grípa hann fastari tökum, velja sér mola og raða þeim saman eftir stærð, lit og lögun í þeim tilgangi að móta úr þeim ákveðinn hlut. Smekkvísi, leikni og skipulagsgáfa eru sumum þeirra í blóð borin, en þó öðrum þræði reist á æfingu og kunnáttu. Svipuðu máli gegnir, þegar nemendur eiga að semja rit- gerð. Kennarinn verður að æfa þá og þjálfa og auka skilning þeirra á að móta og skipuleggja verkið, svo að tilgangurinn komi skýrar í Ijós. Algengt er að skipta ritgerðaverkefnum í fjóra megin- flokka: 1) frásagnir, 2) lýsingar, 3) kannanir og 4) hug- leiðingar. í frásögn er greint frá atburðum, sem eiga saman og taka við hver af öðrum. Til frásagna teljast m. a. ferða- sögur, þjóðsögur, venjulegar ævisögur og endursagnir og þættir um einstaka atburði í lífi manna. Þess háttar verk- efni eru við flestra hæfi og eru nemendum oftast kær- komin. Þeim veitist auðvelt að skipuleggja þau, atburða- rásin sníður þeim þröngan stakk og heldur þeim við efnið. f lýsingu er greint frá útliti og eiginleika einhvers hlut- ar. Til lýsinga teljast t. d. útlistun á skapgerð manna, greinargerð fyrir bókmenntastefnu á ákveðnu tímabili, venjulegar staðarlýsingar o. s. frv. Misjafnlega lætur nemendum að rita um þau efni. Oftast ráða þeir við að skipuleggja þau, en þeim hættir til að fjölyrða um einstaka hluti í lýsingunni, þannig að samræmið milli 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.