Menntamál - 01.08.1965, Side 56

Menntamál - 01.08.1965, Side 56
166 MENNTAMÁL keppni við vinsæl miðlunartæki, svo sem kvikmyndir, út- varp og sjónvarp. Kennarinn hefur að sjálfsögðu minni afskipti af nem- endunum, er þeir vinna sjálfstætt. Mljóðlesturinn krefst þó af kennaranum ýmiss konar aðstoðar og eftirlits. Hann þarf að leitast við að vekja áhuga þeirra og stuðla að jiví, að Jreif lesi sér til gagns. Börnin eiga að vita, að kennarinn fylgist með starfi þeirra og væntir árangurs. Hann spyr um ýmis mikilvæg atriði, fær þeim verkefni til að leysa annaðhvort munnlega eða skriflega, lætur jrau endursegja eða gera út- drátt, ræðir við jaau um efni, sem hann finnur, að hala orð- ið þeim hugstæð o. s. frv. Gott er, að börnin fái æfingu í að lesa með ákveðið markmið í huga. Mikill munur er á, hvort lesið er til þess einungis að láta hugann hrífast af skemmtilegum atburðum eða til að gera grein fyrir cfni. Gagnvart hinu síðarnefnda skiptir einnig máli, með hvaða hætti barnið á að gera grein lyrir árangri sínum, hvort það á t. d. að lesa upp, endursegja, geta stuttan útdrátt, linna ákveðin þekkingaratriði eða gera sér grein fyrir aðalatrið- um og niðurstöðu. Umfram allt skyldi leggja áherzlu á, að nemendur lærðu að skynja mun á )rví, hvort lesið er cin- ungis til að átta sig á aðalatriðum tiltekins efnis eða læra það sem lexíu. Ollum er mikil nauðsyn að þekkja skil aðal- atriða og aukaatriða, og í því skyni er þörf sérstakra æf- inga. Þegar nemandi fær verkefni í hljóðlestri, á hann jafn- framt að fá að vita, með hvaða hætti hann á að gera grein fyrir árangri sínum. Verkefnin má leggja fyrir nnmnlega eða skriflega, og svör nemenda geta líka verið munnleg eða úrlausnir þ'eirra skriflegar. Að úrvinnslunni geta Jreir unn- ið hver og einn fyrir sig eða í hópum cl tir atvikum. Aðalat- riðið cr, að allir fái viðfangsefni við sitt hæfi. Á unglingastigi þarf að venja nemendur á að beita dóm- greind og gagnrýni. Verkefnin ætti að velja Jrannig, að jreir þyrftu að taka afstöðu, meta boðskap og staðhæfingar með hliðsjón af eigin reynslu þannig að þeir komist að raun um,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.