Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 56

Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 56
166 MENNTAMÁL keppni við vinsæl miðlunartæki, svo sem kvikmyndir, út- varp og sjónvarp. Kennarinn hefur að sjálfsögðu minni afskipti af nem- endunum, er þeir vinna sjálfstætt. Mljóðlesturinn krefst þó af kennaranum ýmiss konar aðstoðar og eftirlits. Hann þarf að leitast við að vekja áhuga þeirra og stuðla að jiví, að Jreif lesi sér til gagns. Börnin eiga að vita, að kennarinn fylgist með starfi þeirra og væntir árangurs. Hann spyr um ýmis mikilvæg atriði, fær þeim verkefni til að leysa annaðhvort munnlega eða skriflega, lætur jrau endursegja eða gera út- drátt, ræðir við jaau um efni, sem hann finnur, að hala orð- ið þeim hugstæð o. s. frv. Gott er, að börnin fái æfingu í að lesa með ákveðið markmið í huga. Mikill munur er á, hvort lesið er til þess einungis að láta hugann hrífast af skemmtilegum atburðum eða til að gera grein fyrir cfni. Gagnvart hinu síðarnefnda skiptir einnig máli, með hvaða hætti barnið á að gera grein lyrir árangri sínum, hvort það á t. d. að lesa upp, endursegja, geta stuttan útdrátt, linna ákveðin þekkingaratriði eða gera sér grein fyrir aðalatrið- um og niðurstöðu. Umfram allt skyldi leggja áherzlu á, að nemendur lærðu að skynja mun á )rví, hvort lesið er cin- ungis til að átta sig á aðalatriðum tiltekins efnis eða læra það sem lexíu. Ollum er mikil nauðsyn að þekkja skil aðal- atriða og aukaatriða, og í því skyni er þörf sérstakra æf- inga. Þegar nemandi fær verkefni í hljóðlestri, á hann jafn- framt að fá að vita, með hvaða hætti hann á að gera grein fyrir árangri sínum. Verkefnin má leggja fyrir nnmnlega eða skriflega, og svör nemenda geta líka verið munnleg eða úrlausnir þ'eirra skriflegar. Að úrvinnslunni geta Jreir unn- ið hver og einn fyrir sig eða í hópum cl tir atvikum. Aðalat- riðið cr, að allir fái viðfangsefni við sitt hæfi. Á unglingastigi þarf að venja nemendur á að beita dóm- greind og gagnrýni. Verkefnin ætti að velja Jrannig, að jreir þyrftu að taka afstöðu, meta boðskap og staðhæfingar með hliðsjón af eigin reynslu þannig að þeir komist að raun um,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.